ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ช่วยเด็ก 4 ขวบ ถูกพ่อแม่ขังทิ้งในบ้านลำพัง
14 มิ.ย. 2567

        เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน "กัน จอมพลัง" พร้อมด้วย น.ส.ภูริตา นักพัฒนาสังคมสงเคราะห์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสุพรรณบุรี นายนเรศ หนูทอง ปลัดอำเภอสองพี่น้อง พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง ลงพื้นที่บ้านรางกร่าง เลขที่ 111/1 หมู่ 3 ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

       หลังจากที่ น.ส.วาสนา(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ซึ่งเป็น FC "กัน จอมพลัง" ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นป้าแท้ๆ ประสานมาขอความช่วยเหลือให้"กัน" ให้ไปช่วย"น้องปีใหม่" เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่ถูกพ่อแม่คือ นายเจริญ และน.ส.ไอซ์ ปล่อยทิ้งไว้ให้อยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียว ตามลำพังเหมือนกับถูกขังอยู่ในกรงขัง 
ส่วนที่บริเวณลำคอ"น้องปีใหม่" จะถูกเจาะใส่ท่อระบายเสมหะ ที่มีสภาพเก่า และสกปรก ส่วนผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่น้องสวมใส่ก็ไม่มีการเปลี่ยนใหม่ ใส่ซ้ำติดต่อวันหลายวันซ้ำซาก ทั้งอุจจาระ ปัสสาวะ ส่งกลิ่นเหม็น จนทำให้มีแผลติดเชื้อที่ก้น และที่อวัยวะเพศ มีอาการติดเชื้อ และท้องบวม พ่อแม่ไม่พาไปรักษา ส่วนอาหารการกินก็จะนำข้าวเปล่ามาเทใส่จาน ไว้ให้น้องกิน หลายๆ ครั้ง ที่น้องต้องกิน ข้าวบูด นมเน่า ชาวบ้านข้างเคียงทนดูไม่ได้ต้องแอบนำเข้า นมกล่อง และข้าวกล่องไปให้กิน แม่เด็กมีอาการเหมือนคนเมายา ช่วงกลางคืนก็จะปล่อยน้องไว้นอกบ้าน มืดๆ ค่ำๆ ถูกยุงรุมกัดเป็นที่น่าเวทนาต่อชาวบ้านที่พบเห็น ขอให้มาให้มาช่วยเหลือ และตรวจสอบข้อเท็จจริง
จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ คณะทำงานต้องพบเห็นสภาพบ้านเก่าทรุดโทรม สกปรก ส่งกลิ่นเหม็น รกรุงรัง มีกลิ่นเหม็นอับ พบอุปกรณ์ และมีร่องรอยของการเสพยาเสพติด เบื้องต้นพบกับ นายจรัญ ผู้เป็นพ่อยอมรับว่า ครอบครัวลำบาก มีอยู่ด้วยกัน 5 คน ตนและภรรยา ที่เหลือเป็นลูกสาว 3 คน คือ น้องเป้ น้องไปรท์  และน้องปีใหม่ ทุกวันต้องออกไปทำงานหากินมาเลี้ยงครอบครัว ยอมรับว่า น.ส.ไอซ์ ภรรยา  ติดยาบ้าจริง และเสพยาทุกวัน เคยตักเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง ก็เลยต้องปล่อย 

90%

เบื้องต้น น.ส.ภูริตา นักพัฒนาสังคมสงเคราะห์ฯ ได้นำตัว"น้องปีใหม่" ที่อยู่ใสสภาพผอมแห้ง อิดโรย เนื้อตัวตามร่างกาย มีตุ่มพุพอง จนแตกเป็นบาดแผล และร่องรอยผดผื่นยุงกัดไปตรวจร่างกายที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 พร้อมรับดูแลอยู่ในความปกครองของ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสุพรรณบุรี 

P...ด้าพ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง ได้พาตัว น.ส.ไอซ์ ไปตรวจหาสารเสพติด ถ้าพบก็ถือว่าเป็นผู้ป่วย ต้องส่งตัวไปบำบัดตามกฏหมายต่อไป ท่ามกลางความสนใจของของชาวบ้าน และบรรดาไทยมุงจำนวนมากที่มารอดูเหตุการณ์ครั้งนี้ซึ่งชาวบ้านให้ความสนใจกันอย่างมากโดยเฉพาะกันจอมพลังลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กครั้งนี้ 

สันติ  ชูเชิด   สุพรรณบุรี  080-779-2888  อปท. TV new

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...