ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ เลย เปิดงานสับปะรดไร่ม่วงเมืองเลย ส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่สินค้า GI
14 มิ.ย. 2567

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 มิ.ย.67 ที่ตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วง ต.น้ำหมาน อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ตัดต้นสับปะรดเปิดงานประชาสัมพันธ์สับปะรดไร่ม่วงเมืองเลย ประจำปี 2567 พร้อมด้วย นายพยุง เหล็กดี นายอำเภอเมืองเลย นายประวิน อินทะบุญศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำหมาน หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน พี่น้องเกษตรกร ประชาชนชาวตำบลน้ำหมาน อำเภอเมืองเลย และนักท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรม 

90

     โดยองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำหมาน ร่วมกับส่วนราชการ เกษตรกร และประชาชนชาวตำบลน้ำหมาน จัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์สับปะรดไร่ม่วงเมืองเลย ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ทั้งยัง เพิ่มช่องทางการตลาดให้กับพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด ได้กระจายสินค้าสู่ผู้บริโภคโดยตรง เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากในระดับท้องถิ่นและชุมชน อีกทั้ง ยกระดับตลาดเกษตรปลอดภัยให้มีมาตรฐานสู่ตลาดสีเขียว (Green Market) รวมถึง ส่งเสริมอาชีพการปลูกสับปะรดเป็นอาชีพหลักที่ยั่งยืน ตลอดจน กระตุ้นการท่องเที่ยวชุมชน 

ทั้งนี้ เชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเลย นักท่องเที่ยว ชมชิมช็อป สับปะรดไร่ม่วงเมืองเลยของแท้ หวาน หอม ฉ่ำ กรอบ ไม่กัดลิ้น เอกลักษณ์สับปะรดไร่ม่วง จากเกษตรกรตำบลน้ำหมาน นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสับปะรดอีกมากมายหลายชนิด ในวันที่ 14-16 มิถุนายน 2567 ณ ตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วง ตำบลน้ำหมาน อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...