ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สิบล้อสายบุญ700คันนำปูน หิน ทรายถวายวัดนางชำอ่างทอง
15 มิ.ย. 2567

วันที่ 15 มิ.ย. ที่บริเวณลานดินใกล้เคียงวัดนางชำ ตำคลองขนาก  อำเภอวิเศษชัยชาญ  จังหวัดอ่างทอง  ได้มีกลุ่มรถบรรทุกและเครื่องจักรกลหนักในเขตภาคกลาง  มีทั้งรถบรรทุก 6 ล้อ 10 ล้อ  รถแบ็คโฮ  รถเกรดดิน  รถเกี่ยวข้าว  รถไถนา  รวมตัวกันบรรทุก ปูนซีเมนต์  อิฐ  หิน  ดิน  ทราย  พร้อมกับตั้งพุ่มผ้าป่ารวบรวมเงินปัจจัยนำไปถวายวัด  ร่วมบุญในงานทอดผ้าป่า  ที่วัดนางชำ  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางจัก  และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู คอยอำนวยความสะดวกในงาน

นาย ธวัชชัย ดำสนิท หรือน้าโค๊ก ผู้จัดงานกลุ่มรถบรรทุกและเครื่องจักรกลหนัก เล่าให้ฟังว่างานบุญน้าโค้ก ถวายหินและโชว์รถเกี่ยว วัดนางชำ นำทีมโดย เสี่ยบอลวัยรุ่นพันล้าน  เอก อ.ทวีโชค  เสี่ยตี๋นพดล บังเกต บางจักร ทีมงานวัยรุ่นอัดฟางบางระจัน มาร่วมงานบุญ ถวายหินปูนทราย และโชว์รถเกี่ยว ที่วัดนางชำ งานผ้าป่ารถบรรทุกโชว์รถเกี่ยว ครั้งนี้รวมทั้งหมด 700 คัน บรรทุกหินปูนทราย ที่บรรทุกมาทั้งหมดครั้งนี้ ราคาประมาณ2ล้านบาท นำถวายวัดนางชำ และยังมีเงินที่รวบรวมมาทำบุญถวายผ้าป่าอีกจำนวนหนึ่ง โดยจะมาทำบุญผ้าป่าหินดินทราย จัดปีละครั้ง ในจังหวัดอ่างทองถวายปีละ1วัด เพื่อใช้ปฏิสังขรณ์วัดต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...