ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ดร.มหานิยมชี้เพื่อไทยไม่หวังดูดคนจากพรรคก้าวไกล
15 มิ.ย. 2567

วันที่ 15 มิถุนายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา อดีต สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษานายภูมิธรรม เวชยชัย กล่าวว่า จากกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กล่าวในฐานะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยว่า มีพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรครอซื้อตัว สส. จากพรรคก้าวไกล หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองโดยศาลรัฐธรรมนูญ มีมติยุบพรรคก้าวไกล ซึ่งจะตัดสินในวันที่ 18 มิถุนายน 2567 นี้ว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องดูดหรือซื้อตัว สส. ของพรรคก้าวไกลเข้ามาเสริมทัพเพราะทุกวันนี้ก็มีคนเก่งอยู่มากพอแล้ว มีคนเก่งมากมายภายในพรรค ช่วงที่มีการเลือกตั้งเดือนพฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีอดีต สส.หรือผู้สมัคร สส.เพื่อไทยในบางจังหวัดหรือแต่ละเขตที่แพ้การเลือกตั้ง โดยมีพรรคก้าวไกลได้ สส. เข้ามาเป็นจำนวนมากนั้นก็ไม่ได้หมายถึงว่า ประชาชนที่มีสิทธิ์เลือก เขาเลือก สส.คนนั้นในแต่ละเขตแต่ละจังหวัดเพราะรู้จักหรือชื่นชอบกันมาก่อน แต่เขาเลือกเพราะกระแสของพรรคก้าวไกลที่มาแรงมาก ขณะที่แต่ละพรรคการเมืองอื่นๆ ก็แย่งชิงพื้นที่กัน

"ส่วนพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทยซึ่งจับมือกัน ก็มีการแย่งคะแนนกันเองอีกด้วยในบางจังหวัดซึ่งก็ทำให้พรรคการเมืองอื่นหยิบชิ้นปลามันไปเป็นสส.เสียเอง ดังนั้น หากเมื่อศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล แล้วอาจจะมี สส.ของพรรคก้าวไกลบางคนต้องการย้ายพรรคเพื่อไปอยู่พรรคที่มั่นคงดีกว่า และมีกระแสข่าวว่าจะมีการซื้อตัวกันหลักล้านถึงหลายสิบล้านขึ้นไปนั้น ผมคิดว่า สำหรับพรรคเพื่อไทยแล้วไม่มีความจำเป็นใดๆเลยที่จะต้องซื้อ เมื่อ สส.ของพรรคก้าวไกลที่ถูกยุบนั้นก็คือบุคคลหนึ่งที่ถูกเลือกมาในช่วงการเลือกตั้งเพราะพรรคก้าวไกล เมื่อไม่มีพรรคก้าวไกล แล้วก็ไม่ได้หมายความว่า สส.คนนั้นจะมีศักยภาพดึงดูดประชาชนเพื่อที่จะมาเลือกตั้งในวันข้างหน้า เพื่อเสริมที่นั่งพรรคเพื่อไทยในสภา" ดร.มหานิยม กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...