ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลลพบุรีล้างเมืองหลังจำนวนลิงลดลง
16 มิ.ย. 2567

 วันที่ 15 มิ.ย.2567 นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี นายสิทธิชัย หล่อประสงค์สุข ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ทหารจาก มทบ.13 จิตอาสา พ่อค้า ประชาชน ได้ร่วมกันทำความสะอาดครั้งใหญ่ทั่วเมืองลพบุรี หลังจากที่ลิงตึก ลิงตลาดได้ลดจำนวนลงไปกว่า 95 เปอร์เซ็นต์  โดยเริ่มต้นตั้งขบวนตั้งแต่หนน้าศาลพระกาฬ ถนนปรางค์สามยอด ถนนวิชาเยนทร์ ถนนสุระสงคราม หน้าวังนารายณ์ราชนิเวศน์ ถนนรอบปรางค์แขกจรดศาลแขวงลพบุรี  โดยการระดมฉีดน้ำอัดแรงไปตามพื้นผิวถนน ตามด้วยยาฆ่าเชื้อ ซึ่งมีพี่น้องประชาชนชาวตลาดลพบุรีร่วมด้วยช่วยกันอย่างคึกคัก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสุขสดชื่น เห็นรอยยิ้มของเหล่าพ่อค้าแม่ขายชาวตลาด หลังจากที่เจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานฯ ได้ทำการจับลิงตึก ลิงตลาด ไปกว่าพันตัว

           หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ดำเนินการเก็บกรง ล้างกรง เก็บสิ่งของเครื่องใช้ อุปกรณ์ต่างๆเพื่อกลับที่ตั้ง แต่ยังอยู่ร่วมกับทางเทศบาลในการดำเนินการเรื่องความสะอาด พร้อมคำแนะนำให้กับประชาชน พร้อมกันนี้ นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้กล่าวชื่นชมเทศบาลเมืองลพบุรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในความตั้งใจในการดำเนินการแก้ปัญหาให้กับประชาชนชาวลพบุรีได้อย่างเบ็ดเสร็จ  ทางกรมอุทยานฯ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางเทศบาลเมืองลพบุรี ในการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...