ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอ มวกเหล็ก เปิดโคลงการส่งเสริมการขับเคลื่อนการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง..I
17 มิ.ย. 2567

 ส่วนที่ จังหวัดสร ะบุรี ด้าน  นางสาวอ้อยทิพย์ ปานสอาด นายอำเภอมวกเหล็ก เป็นประธานในพิธี เปิดโครงการส่งเสริมการขับเคลื่อนการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รุ่นที่ ๒  ณ ศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ศูนย์เครือข่ายด้านเศรษฐกิจพอเพียง หมู่ที่ ๑ ตำบลลำสมพุง อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน ๑๐๐ คน ประกอบด้วย ผู้นำกลุ่มอาชีพ ปราชญ์ชาวบ้าน เกษตรกร เยาวชน และประชาชนในพื้นที่ตำบลลำพญากลาง และตำบลลำสมพุง อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

          โดยการอบรมในครั้งนี้ ได้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อนำไปปรับใช้ในการดำรงชีวิตและเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาชุมชนของตนเองบนฐานความพอเพียงและพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยมีกิจกรรมฐานการเรียนรู้ ดังนี้
     ๑.ฐานการทำสลัดโรล
     ๒.ฐานการทำน้ำยาเอนกประสงค์
     ๓.ฐานการปลูกไผ่ ไม้เศรษฐกิจทางเลือก
     ๔.ฐานการลดต้นทุนเลี้ยงโคนมด้วยมันสำปะหลัง
     ๕.ฐานการผลิตและขยายสารชีวภัณฑ์กำจัดโรคพืชและศัตรูพืช
          ทั้งนี้ นายอำเภอมวกเหล็กได้มอบพันธุ์พืช พันธุ์ผัก ให้กับผู้เข้ารับการอบรม เพื่อนำไปขยายผลและเพาะปลูกในระดับครัวเรือนต่อไป 
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...