ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คนดังเมืองน้ำดำได้ไปต่อสว.ระดับประเทศ
17 มิ.ย. 2567

เลือก สว.180 ผู้สมัคร จาก 20 กลุ่ม ได้เป็นตัวแทน สว. จ.กาฬสินธุ์ 39 คน ขณะที่ คนดังในพื้นที่ได้ไปต่อ สว.ระดับประเทศ

(16 มื.ย.67) ที่หอประชุมมหาวิทยาลัย กาฬสินธุ์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเลือก สว.ระดับจังหวัด รอบแบ่งสาย นายมนูญ วิเชียรนิตย์ ประธาน กกต.จ.กาฬสินธุ์ ได้แบ่งการเลือกออกเป็น 4 สายๆ ละ 5 กลุ่ม ผู้สมัครที่ได้คะแนน สูงสุดอับดับ 1 และ 2 จะได้เป็นตัวแทนของกลุ่มอาชีพกลุ่ม จำนวน 2 ท่าน จะได้ผ่านเข้าไปสู่ระดับประเทศ 

โดยส่วนของจังหวัดกาฬสินธุ์ มีตัวแทนผู้สมัคร สว.ผ่านเข้าไประดับประเทศ จำนวน 39 คน เนื่องจากกลุ่มอาชีพที่ 12 มี นายราเชนทร์ จันทรสมบัติ ผ่านเข้ามาในระดับจังหวดเพียงคนเดียว

ขณะที่ คนดังในจังหวัดกาฬสินธุ์ ไม่ว่าจะเป็น ดร.วิทยา ภูมิเหล่าแจ้ง อดีต ส.ส.กาฬสินธุ์ 5 สมัย กลุ่มที่ 1, ดร.เทิดแผ่นดินทอง ธารชัย อดีตนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง อสมท.จ.กาฬสินธุ์ กลุ่มที่ 17, ดร.เกสร แสนศักดิ์ ประธานสภาสตรี ผู้ทรงคุณวุฒิเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กลุ่มที่ 14 ได้ผ่านเข้ารอบแบ่งสายเป็นตัวแทนใน 39 ผู้สมัคร สว.จ.กาฬสินธุ์ที่ได้ไปต่อในระดับประเทศ

ส่วน ดร.วิบูลย์ แช่มชื่น อดีต สว.หลายสมัย ของจังหวัดกาฬสินธุ์ กลุ่มที่ 17 คะแนนอันดับ 2 เท่ากัน ต้องจับฉลากแต่ปรากฎว่สจับฉลากไม่ได้จึงอดได้ไปต่อเลือก สว.ระดับประเทศ.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...