ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กระแสทุเรียนน้ำแร่ อ.พบพระ ยังฟีเวอร์ พ่อค้าคนกลาง
17 มิ.ย. 2567

 กว้านจองสวนซื้อส่งตลาดจีน ปีนี้ยอดสั่งจองกว่า 100 ตัน เนื่องจากรสชาติดี ถูกใจนักบริโภคชาวจีนที่นิยมทุเรียนจากประเทศไทยอย่างมาก
           ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ปีนี้ทุเรียน อำเภอพบพระ คึกคัก พ่อค้าคนกลางเริ่มรับซื้อ และจองเหมาทั้งสวนนอกจากนี้ ททท.ตาก ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงเกษตร พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วไทย มาเยือนจังหวัดตาก ที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายมิติ ในช่วงต้นฤดูฝนแบบนี้ พร้อมมาเลือกซื้อเลือกชิมทุเรียนน้ำแร่  คัดสดๆ จากสวน กลับไปเป็นของฝากแด่คนที่รักอีกด้วย


            พื้นที่อำเภอพบพระมีสวนทุเรียนประมาณ 8,000 กว่าไร่ และให้ผลผลิตประมาณ 2,000 กว่าไร่ ผลผลิตปีนี้คาดว่ามากกว่า 150 ตัน นายบัณฑิต ประเสริฐ อายุ 44 ปี เกษตรกรบ้านห้วยนกแล ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เล่าว่า ตนเป็นเจ้าของไร่ทุเรียนพอเพียง มีต้นทุเรียนประมาณ 120 ไร่ ที่ให้ผลผลิต ซึ่งจะออกช่วงเวลาปลายเดือนนี้ นอกจากมีสวนทุเรียนยังมีอะโวคาโด อีกด้วย สวนไร่พอเพียง ยินดีต้อนรับ นักท่องเที่ยว และผู้สนใจศึกษาเรียนรู้ที่สวนได้ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร 0984463563
            ทางด้าน นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทุเรียนพบพระ หรือทุเรียนน้ำแร่ สร้างชื่อเสียงคนรู้จักทั่ว ที่ผ่านมาสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก ร่วมกับผู้นำท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง เตรียมกระตุ้น ยกระดับสวนทุเรียนอำเภอพบพระ ทุเรียนน้ำแร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน 
                                                                                                ส่วนนางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ หรือ ผอ.หน่อง ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานตาก ได้กล่าวแนะนำ ทุเรียนอำเภอพบพระดินดีน้ำดี ซึ่งที่ผ่านมา ทุเรียนน้ำแร่พบพระสร้างชื่อเสียงในระดับประเทศและต่างประเทศ ส่งออกประเทศจีน สร้างรายได้  และอีกทั้งด้านท่องเที่ยว โดยเฉพาะทุเรียนหมอนทองก็ถือว่าเป็นพืชเศรษฐกิจที่ได้จำหน่ายไปทั้งในประเทศ ต่างประเทศแล้วก็สำหรับนักท่องเที่ยวอยากจะมาชมสวนมาศึกษาเรียนรู้ มาชิมทุเรียน การชิมทุเรียน อยากเชิญชวน นักท่องเที่ยว ได้มาเยี่ยมชมสวน ทุเรียน ในพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตร  ซึ่งในปีนี้ท่านนายอำเภอพบพระ เตรียมต่อยอดยกระดับทุเรียนน้ำแร่ของอำเภอพบพระ เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมการท่องเที่ยว ชมสวนทุเรียน กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน สร้างรายได้ให้กับชุมชน ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก
                                                                                                  เกษมสันต์ ไชยเดช ข่าวภูมิภาค / ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...