ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สมาคมผู้ปกครองบุคคลบกพร่องทางการเรียนรู้ จัดโครงการร่วมสถานศึกษา ครั้งที่ 1
18 มิ.ย. 2567

ที่ห้องประชุมม่วงเทพนคร   โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดเทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก 

นางสาวนิภาภรณ์  อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษา ประธานในพิธีเปิด “โครงการป้องกันภาวะซึมเศร้าของเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้”  รุ่นที่ 1 นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 เข้าร่วม 100 คน 
โดยได้ประสานความร่วมมือจากนางปัณณภัสร์ อมรพีรสิทธิ์ นายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลบกพร่องทางการเรียนรู้ กล่าวรายงานการจัดโครงการฯ ในการจัดโครงการป้องกันภาวะซึมเศร้าของเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้นี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) ที่เรียนร่วมกับเด็กปกติในชั้นเรียน ให้สามารถเรียนรู้และใช้ชีวิตได้ปกติสุข   โดยเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจถึงภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ให้กับเด็กนักเรียนในชั้นเรียน และลดปัญหาของเด็กที่บกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) มิให้ตกเป็นเหยื่อของความรุนแรง โดยมีนางสาวนิภาภรณ์  อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษา อำนวยความสะดวกให้กับทางคณะ และมอบหมายผู้แทนครูนำนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ด้านนางปัณณภัสร์ กล่าวว่า ตามที่ได้รับฟังรายงานสถานการณ์นักเรียนพิการเรียนรวม  ในศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดตาก  นับเป็นสถานการณ์ ที่มีจำนวนเด็กที่บกพร่องทางการเรียนรู้ มากที่สุดในความพิการทั้งหมดจะเห็นได้ว่า เด็กที่บกพร่องทางการเรียนรู้ ได้รับผลกระทบหลายด้าน ทำให้เด็กกลุ่มนี้ขาดโอกาสในการพัฒนาศักยภาพและความสามารถในหลากหลายด้าน  ซึ่งทางโรงเรียนยินดีให้การสนับสนุนที่สอดคล้องกับความต้องการจำเป็นพิเศษของเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้ 

สำหรับการจัดอบรม“โครงการป้องกันภาวะซึมเศร้าของเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้” ในครั้งนี้ จะเป็นช่องทางและโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้ และเพื่อนร่วมชั้นเรียนได้เรียนรู้และเข้าใจในปัญหาของเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้ และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปช่วยเหลือ ส่งเสริมให้เด็กบกพร่องทางการเรียนรู้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขในโรงเรียน

เกษมสันต์ ไชยเดช ข่าวภูมิภาค / ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...