ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตราด สุดระทึก!ช้างป่า 8 ตัวปิดถนนตั้งด่านลอย ไม่ให้ชาวสวนเข้าพื้นที่ เจ้าหน้าที่เฝ้าผลักดัน
18 มิ.ย. 2567

         อ.เขาสมิง จ.ตราด เหตุการณ์สุดระทึก ช้างป่า 8 ตัว ตั้งด่านลอยปิดถนน ไม่ให้ชาวสวนเข้าพื้นที่บริเวณหมู่ 8 บ้านทุ่งกาด ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่และจิตอาสาชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังช้างป่าตราด และเจ้าหน้าที่จากคลองเครือหวาย กว่า 20 นาย เฝ้าระวังและตามช้างป่าโขลงนี้มาเป็นเวลาหกคืนแล้ว ที่ชุดโขลงช้างป่า นำโดย แม่กลมใหญ่ เจ้ากลมเล็ก เจ้าน้ำแข็ง เจ้าโซดา  เจ้าแสบ เจ้าจั๊กกะแล่น เจ้าจี๊ด เจ้าจู๊ดน้องสุดท้อง ซึ่งอยู่ภายในป่าสงวนหลังวัดเขาชะอม และใกล้เคียงเป็นพื้นที่สวนผลไม้ของประชาชนในพื้นที่จำนวนหลายสวน ซึ่งมีผลไม้ที่ยังไม่เก็บ คือ เงาะ มังคุด และลองกอง ซึ่งโขลงช้างป่า 8 ตัว ได้ออกจากป่าสงวน เพื่อไปกินผลไม้ของชาวบ้าน โดยยืนเต็มถนน ทั้งกลางวัน และกลางคืน ประชาชนที่จะสัญจรเข้าไปในพื้นที่ภายในสวน ต่างกลัว ซึ่งขับรถไปแล้วไปเจอช้างยืนตั้งด่านลอยอยู่กลางถนน จึงประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่ช้างป่าไม่ไปไหนกว่าหกวันแล้ว 
 

นายวิวัฒน์ เล็กวงศ์ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว และนายวิโรจน์ ปฏิผล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บ้านทุ่งกาด ต่างจัดกำลังเจ้าหน้าที่และจิตอาสา ทั้งวันทั้งคืน พร้อมอาหารและเครื่องดื่ม เพราะเข้าไปภายในป่าแล้ว ยากที่จะออกมาได้ เพราะช้างป่ายืนขวางถนน อีกทั้งมีลูกเล็ก ช้างป่าจึงค่อยๆขยับตัว และแอบไปกินผลไม้ของชาวบ้าน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ และผู้ใหญ่บ้านต่างจัดเวรยามและเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังช้างป่าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่วงพักผ่อน ก็คอยฟังเสียงโทรศัพท์ที่ชาวสวนแจ้งว่าช้างป่าเข้าในพื้นพื้นที่ภายในสวนอีกด้วย ช้างป่าโขลงนี้มีลูกเล็กที่ต้องคอยเฝ้าระวัง จึงดุร้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...