ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี ร่วมกับ ม.ราชมงคลตะวันออก สาธิตการแปรรูปเนื้อสัตว์ เพื่อเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้แก่เกษตรกร “
18 มิ.ย. 2567

17 มิ.ย.67 เวลา 09.00 น. น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อมผศ.ดร.บุณฑริกา สุมะนา ผศ.รุ่งโรจน์ ตับกลาง วิทยากร สาขาวิชานวัตกรรมอาหารและธุรกิจ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี นายสุนทร บุญมีมาก เจ้าพนักงานสัตวบาลชำนาญงาน นายสมพร พานิชรัมย์ ปศุสัตว์อำเภอแหลมสิงห์ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ลงพื้นที่ บ้านล่าง ม.5 ต.บางสระเก้า อ.แหลมสิงห์ สาธิตการแปรรูปเนื้อสัตว์ ตามความประสงค์ของเกษตรกร เป็นผลิตภัณฑ์ หมูสามชั้นคั่วตะไคร้ แก่กลุ่มเกษตรกร รวม 10 ราย ซึ่งมีอาชีพเลี้ยงสัตว์และประมง

เพื่อเพิ่มมูลค่าเนื้อสัตว์ สร้างรายได้เสริม ส่วนผสมที่สำคัญ ประกอบด้วย หมูสามชั้น รากผักชี กระเทียมหัว พริกจินดาแดง กะปิ ตะไคร้ และใบมะกรูด พร้อมเสริมสร้างกลยุทธด้านการตลาด เทคนิคการตั้งราคาขาย การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ดูสวยงาม เป็นการน้อมนำแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพ 
เพื่อให้มีความมั่นคงทางอาหาร ความมั่นคงทางอาชีพ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรอย่างยั่งยืน

ชลาธร   รัตตพลสกุล  ผู้สื่อข่าวจันทบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...