ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทหาร ฉก.ราชมนู สกัดจับแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 19 คน
18 มิ.ย. 2567

เมื่อกลางดึกวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา บก.ควบคุม หน่วยเฉพาะกิจราชมนู(ฉก.ราชมนู ) โดย ร้อย ร.422  ออกปฏิบัติภารกิจลาดตระเวณ เพื่อเฝ้าตรวจฯ บริเวณพื้นที่ บ้านหมื่นฤาชัย อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เพื่อเป็นการป้องกัน และสกัดกั้นกลุ่มขบวนการ ลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง โดยผิดกฎหมาย ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ตรวจพบ รถยนต์กระบะต้องสงสัย หน่วยจึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบ ในระหว่างนั้น ผู้ขับไหวตัวทัน จึงกระโดดลงแม่น้ำเมย ชายแดนไทย-เมียนมา อ.พบพระ จ.ตาก

เจ้าหน้าที่ทหารได้ตรวจพบและจับกุมกลุ่มแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 19 คน ไม่มีเอกสารแสดงตัว (เป็น ชาย 8 คน ,เป็นหญิง 11 คน) พร้อมของกลางเป็นยานพาหนะจำนวน 1 คัน รถยนต์กระบะตอนเดียวมีคอก ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีเเมคซ์ สีบรอนซ์เทา ป้ายทะเบียน จังหวัดตาก

ทางทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู จึงได้ทำการควบคุมตัวกลุ่มแรงงานต่างด้าวฯ ทั้งหมด พร้อมยานพาหนะ ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

เกษมสันต์ ไชยเดช ข่าวภูมิภาค / ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...