ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี เข้มงวดตรวจสอบสถานที่เก็บเนื้อสุกร ป้องกันการปนเปื้อนเชื้อโรค สร้างความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค”
18 มิ.ย. 2567

18 มิ.ย.67 เวลา 10.00 น.น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับนายทยากร เพ็ชรผ่อง ปศุสัตว์อำเภอนายายอาม เข้าตรวจสอบสถานที่เก็บเนื้อสุกร ของโรงงานชำแหละตัดแต่งและแปรรูปสุกรจันทบุรี ตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอาม เพื่อตรวจสอบแหล่งที่มาของเนื้อสุกร เป็นการตรวจติดตามโดยอาศัยอำนาจตามระเบียบกรมปศุสัตว์ว่าด้วยการตรวจรับรองสถานกักกันสัตว์และที่พักซากสัตว์ตามกฎหมายว่าด้วยโรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2555 

พบว่าสถานที่เก็บเนื้อสัตว์แห่งนี้ เก็บเนื้อสัตว์ที่ผลิตจากสถานที่แปรรูปของตนเอง และนำเนื้อสัตว์มาจากโรงงานแปรรูปในจังหวัดฉะเชิงเทรา ตรวจพบสต๊อกเนื้อสุกร รวม 42 ตัน ได้ตรวจสอบเอกสารใบอนุญาตเคลื่อนย้ายเนื้อสัตว์แสดงแหล่งที่มาของเนื้อสัตว์ ตรวจสถานที่เก็บรักษาเนื้อสัตว์ พบว่าตั้งอยู่เป็นเอกเทศ มีรั้วรอบอาคาร มีห้องสำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้าและมีชุดปฏิบัติงานของพนักงาน มีอ่างล้างมือ มีการตรวจสุขภาพของพนักงาน และมีบันทึกการตรวจสอบอุณหภูมิในห้องเก็บเนื้อสัตว์ ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่พนักงานทุกคน ให้เข้มงวดตามมาตรการการป้องกันโรคติดต่ออย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค

ชลาธร  รัตตพลสกุล   ผู้สื่อข่าวจันทบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...