ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ลพบุรี...พระโปรดสัตว์ออกบิณฑบาตรจัดทอดผ้าป่าผักผลไม้ให้น้องลิง
18 มิ.ย. 2567

ในช่วงที่งบประมาณกลางสำหรับการดูแลลิงที่สถานอนุบาลสัตว์ ลพบุรียังอยู่ระหว่างพิจารณา ซึ่งลิงตึก ลิงตลาดที่ทางกรมอุทยานฯ จับมาไว้ในกรงจำนวน 3 กรง  กว่า 1 พันตัว ที่ต้องดูแลเกี่ยวกับอาหารการกิน และความเป็นอยู่ ซึ่งทางเทศบาลไม่ขอรับบริจาคเป็นเงิน ขอเป็นอาหารเม็ด อาหารสด โดยมีผู้ที่รักลิง รักสัตว์ ทั้งในพื้นที่ ได้นำอาหารที่ลิงชอบมาให้ได้กินกันบ้างแล้ว  ทางคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี ได้ออกบิณฑบาต จัดทอดผ้าป่าหาผักผลไม้ให้กับน้องลิงอีกทาง 

.           พระครูสิริจริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเสาธงทอง พระอารามหลวง เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี  วัดเสาธงทอง ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี  ผู้ริเริ่มจัดทอดผ้าป่าผักผลไม้ รวมถึงออกบิณฑบาตขอรับบริจาค ผัก ผลไม้ ทุกชนิดทุกประเภท เพื่อนำอาหาร ผัก ผลไม้ที่ได้นำไปสวนลิง ที่สถานอนุบาลสัตว์ ที่มีลิงอยู่กว่า 1 พันตัว เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระหน่วยงานหลักที่ไม่รับเงินบริจาคค่าอาหารลิง ยังต้องรออนุมัติงบประมาณกลางจากทางรัฐบาล และงบจากทางจังหวัด สำหรับการดูแลลิงอย่างเป็นระบบ 
        โดยในวันนี้ทางคณะสงฆ์ได้นำผัก ผลไม้ ขนม จากผู้มีจิตเมตตานำมาให้ เมื่อลิงจำนวน 3 กรง ลิงเห็นของกินต่างส่งเสียงร้องด้วยความดีใจ ซึ่งทุกกรง ทุกตัว ได้กินอย่างอิ่มหมีพลีมัน ซึ่งจากการสังเกตพบว่าลิงทุกตัวอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ไม่กัดกัน ไม่มีการแย่งของกิน เนื่องจากมีอาหารเพียงพอกับจำนวน  ซึ่งกิจกรรมทอดผ้าป่าอาหารลิงนั้นจะจัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00 น. ณ วัดเสาธงทอง ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ขอเชิญร่วมบุญ ติดต่อสอบถาม พระครูสิริจริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเสาธงทอง พระอารามหลวง เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี โทร 081-7806603
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...