ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ - ฉลองกม.สมรสเท่าเทียม
19 มิ.ย. 2567

LGBTQI+ กาฬสินธุ์ เฮลั่น ออกมาเฉลิมฉลองเอกลักษณ์ในความเป็นอัตลักษณ์ทางเพศนับถอยหลังอีก 120 วัน หมดเวลาจำกัดนิยมการสมรส ต่อไปบุคคลไม่ว่าเพศใดก็สามารถสมรสกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

(18 มิ.ย.67) กลุ่มเยาวชน และกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ หรื LGBTQI+ ร่วมกันออกมาเดินรณรงค์เพื่อเฉลิมฉลองความเป็นอัตลักษณ์ในเพศสภาพของตนเองที่มีความหลากหลายไปพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อที่ประชุมวุฒิสภามีมติเห็นชอบผ่านร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ หรือร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม และจะมีการทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไทย จากนั้นจะมีผลบังคับใช้จริง 120 วัน นับตั้งแต่ประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา

หมดเวลาจำกัดนิยมการสม ซึ่งจำกัดเฉพาะชายกัยหญิงเท่านั้น ต่อไปการสมรสเท่าเทียมจะมีแต่บุคคลกับบุคคลเท่านั้น กลุ่มบุคคลหลากหลายทางเพศ หรือกลุ่ม LGBTQI+ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มชายรักชาย และกลุ่มหญิงรักหญิง เพศสภาำเดียวกัน ก็สมารถสมรสกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ในโอกาสนี้ ได้มี นางสาวเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ และแกนนำพรรคก้าวไกล จ.กาฬสินธุ์ ออกมาร่วมกิจกรรมกับน้องๆเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆในจังหวัดกาฬสินธุ์ รวมทั้งกลุ่ม LGBTQI+ ออกมาร่วมกันสร้างสีสรรกันอย่างมีความสุข

นายมิเชล สิงหาวัฒน์ อายุ 25 ปี ประกอบอาชีพส่วนตัว เปิดเผยว่าดีใจที่จะได้สมรสกับผู้ และสามรถดูแลคู่สมรสได้ทุกเรื่องอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ด้าน เจ้ปังปอน ปลานิลสด หรือ นายเกวรินธิรา วรวิไล อายุ 30 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว ไม่ว่าเราจะเกิดมาเป็นอะไรก็ไม่สำคัญ ที่สำคัญคือเราเกิดมาแล้วขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และเป็นคนดีของสังคม ซึ่งตนมีความมั่นใจในการใช้ชีวิตในเพศภาพของตนเอง เพราะถูกวันนี้โลกเปิดกว้างหมดแล้ว และในอนาคตยิ่งจะกว้างไปมากกว่านี้

ด้าน นายทวี ขาวผ่อง แกนนำพรรคก้าวไกล จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า นับจากวันนี้ไปทุกคนทุกเพศทุกวัย มีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียม ทุกอย่างในประเทศนี้ต้องมีความเท่าเทียม..

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...