ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อำเภอทองผาภูมิ สวนสกุลรุ่ง เเถลงข่าวงานเชิญ ชิม ช๊อป ทุเรียนคุณภาพทองผาภูมิ ครั้งที่ 3 ในวันที่22-23 มิถุนายน2567นี้
19 มิ.ย. 2567

วานนี้ 18มิถุนายน2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ สวนสกุลรุ่ง ตำบลหินดาด อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ ประธานในการแถลงข่าวการจัดงานเชิญ ชิม ช๊อป ทุเรียนคุณภาพทองผาภูมิ ครั้งที่ 3 โดยนายเวโรจน์  รุ่งประเสริฐวงศ์  ผู้จัดการสวนสกุลรุ่ง ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยผู้ประกอบการสวนทุเรียนผลไม้ต่างๆ โอกาสรี้ นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ ได้คัดเลือกทุเรียนหมอนทอง จากต้นสวนสกุลรุ่ง เพื่อนำไปประมูลในวันงานอีกด้วย

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ ชิม ช๊อป ทุเรียนคุณภาพทองผาภูมิอย่างแท้จริง พร้อมทั้งมีการเสวนาให้ความรู้ในการดูแลรักษาการปลูกทุเรียน การจำหน่ายทุเรียนและมีการประมูลทุเรียน รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น มอบให้กิ่งกาชาดอำเภอทองผาภูมิเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง
ขอเชิญ ชิม ช้อป ทุเรียนคุณภาพทองผาภูมิ วันที่ 22-23 มิถุนายน 2567 ณ สวนสกุลรุ่ง ตำบลหินดาด อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
 
กิจกรรมภายในงาน 
มีการประมูลทุเรียนภายในงานรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น มอบให้กิ่งกาชาดอำเภอทองผาภูมิ
มีการเสวนามาบรรยายการผลิตทุเรียนคุณภาพโดยผู้ทรงคุณวุฒิ
รับชมการแสดงดนตรีโฟล์คซองวงหมูตุ๋น 
ทุเรียนทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ทุเรียน GI ล่าสุดที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ประกาศรับรอง “ทุเรียนทองผาภูมิ” เป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทองที่ปลูกในพื้นที่แนวเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งมีลำน้ำสำคัญมากมาย มีสภาพอากาศกลางวันร้อนกลางคืนเย็น ทำให้ลักษณะดินบริเวณนั้นเป็นดินศิลาแลง เนื้อดินร่วนปนทราย สามารถระบายน้ำได้ง่าย ทำให้รากทุเรียนสามารถชอนไชหาอาหารได้ดี และได้รับสารอาหารจากดินเต็มที่ ด้วยแหล่งภูมิศาสตร์นี้ทำให้ทุเรียนทองผาภูมิเติบโตได้ดี มีอัตลักษณ์ชัดเจน ผลทรงรีสวย เปลือกบาง รสชาติหวานมัน เนื้อหนาสีครีมเหลือง ผิวมันวาว กรอบ เส้นใยน้อยและไม่มีกลิ่นฉุน ปัจจุบัน สามารถสร้างรายได้ให้แก่ จ.กาญจนบุรีและเกษตรกรในพื้นที่ ได้อย่างยั่งยืน
...............................................

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...