ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นาจอมเทียนติดป้ายห้ามเล่นน้ำชายหาดถูกกัดเซาะ1ก.ม.
19 มิ.ย. 2567

บริเวณชายหาดนาจอมเทียน ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ภายหลังที่เจ้าท่าพัทยา ร่วมกับเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน นำเจ้าหน้าที่ รุดตรวจสอบแก้ไขสภาพปัญหาชายหาดนาจอมเทียน ถูกกัดเซาะจากคลื่นลมมรสุม ระยะทาง 1,000 เมตร โดยมีการจัดทำป้ายแจ้งเตือน หลีกเลี่ยงการใช้พื้นที่ชั่วคราว

ล่าสุดในช่วงนี่คลื่นลมมรสุม น้ำทะเลหนุนสูง ดูดกลืนทรายกลับลงไปในทะเล และกัดเซาะ ทำให้พื้นที่ชายหาดได้รับความเสียหายหนัก โดยแนวการกัดเซาะก็จะเป็นไปตามไหล่ของชายฝั่งนั้น ส่วนที่ปรากฎบริเวณชายหาดนาจอมเทียนนั้นพบว่าพื้นที่ชายหาดระยะทาง 1,000 เมตร ที่กรมเจ้าท่าได้เสริมทรายถูกกัดเซาะลงทะเล และมีพื้นชายหาดระยะทาง 400 เมตร ถูกกัดเซาะลาดชันลงไป 1.5 -2 เมตร ส่งผลทำให้พื้นที่ชายหาดที่ถูกกัดเซาะลากชันมีความไม่ปลอดภัยต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว ด้วยชั้นของทรายที่สะสมขึ้นเป็นเนินมีความสูงกับระดับพื้นทรายที่เป็นสโลปเดิม หวั่นก่อให้เกิดอันตรายหากมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนบริเวณดังกล่าวในเวลาค่ำคืนก็อาจจะพัดตกลงไปได้   จึงได้ทำป้ายประกาศเตือนนักท่องเที่ยวเพื่อระมัดระวังอันตรายที่จะเกิดขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...