ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สภาหอการค้าไทยร่วมการค้าชลบุรีระดมผปก.ด้านบริการ/ท่องเที่ยว
19 มิ.ย. 2567

หอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และหอการค้าจังหวัดชลบุรี จัดประชุมหารือแนวทางความร่วมมือ เพื่อลดอุปสรรค และเสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้ประกอบการในพื้นที่ ในการดำเนินธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและบริการ

(19 มิ.ย.67) ณ ห้องประชุมโรงแรมเคปดารา รีสอร์ท พัทยา นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดประชุมหารือแนวทางความร่วมมือ เพื่อลดอุปสรรคและเสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้ประกอบการในพื้นที่ ในการดำเนินธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและบริการ ร่วมกับหอการค้าไทย โดยมี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา, นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายสุรัตน์ เมฆะวรากุล ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอบางละมุง, นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี นายกสมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวชลบุรี, หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการท่องเที่ยว

นายอำนาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ปัจจุบัน สถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจจังหวัดชลบุรี ในภาพรวม GPP มูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในด้านอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ทุกภาคธุรกิจมีการขยายตัวในเชิงบวก โดยธุรกิจโรงแรมและภัตตาคาร มีอัตราการขยายตัวสูง แต่ยังคงมีผลกระทบในด้านการขาดแคลนแรงงาน โดยเฉพาะแรงงานที่มีทักษะสูง ซึ่งเป็นทิศทางเดียวกับภาพรวมของประเทศ ที่ประชากรวัยแรงงานมีจำนวนลดลง ส่วนภาคการท่องเที่ยวและบริการในช่วงปีที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น รวมถึงรายได้จากนักท่องเที่ยวยังเพิ่มขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้ยังคงมีในส่วนของเส้นทางการท่องเที่ยว ที่ยังไม่สามารถเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวได้ทั่วทุกพื้นที่ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่อาจจะก่อให้เกิดความไม่สะดวกในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและบริการให้ครบวงจรได้

 ทั้งนี้การประชุมหารือร่วมกันในวันนี้ เพื่อร่วมรับฟังปัญหาและข้อเสนอ ในการลดอุปสรรคการดำเนินธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและบริการในพื้นที่ ตลอดจนให้ข้อคิดเห็นและแนวทางการแก้ไขเพื่อเสนอต่อรัฐบาล เพื่อเป็นการช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้ภาคการท่องเที่ยวและบริการของจังหวัดชลบุรี มีประสิทธิภาพและศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวยิ่ง ๆ ขึ้นไป เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ไปสู่การหมุนเวียนในด้านเศรษฐกิจในระดับจังหวัดต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...