ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยภูมิ​"อร่าม" แจงลาออกจากนายกอบจ.ชัยภูมิ​ไม่เกี่ยวข้องกับน้องชาย"ผู้กองธรรมนัส"
20 มิ.ย. 2567

กรณี นายก อบจ.ชัยภูมิ​ชิงลาออกจากตำแหน่​งก่อนครบกำหนด​ หลังเหลือเวลาดำรงตำแหน่ง​ถึง180วันก่อนจะครบ4ปี แจงไม่สามารถ​อนุมัติ​งบประมาณ​ได้ในการแก้ไขปัญหา​ให้ชาวบ้านได้ทันท่วงที ถ้าลาออกก่อนกำหนด​กกต.จัดให้มีการเลือกตั้งภายในไม่เกิน60วัน แม้นผู้สมัคร​คนไหนได้รับเลือกตั้ง​เข้ามาก็จะมีโอกาสแก้ปัญหา​ความเดือดร้อน​ของประชาชนได้เร็ว แต่ด้วยความบังเอิญ​ที่นายกอบจ.จังหวัด​พะเยาน้องชายร.อ.ธรรมนัส พรหม​เผ่า รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ ยื่น​หนังสือ​ขอลาออกจากนายกอบจ.จังหวัด​พะเยา​ในวันเดียวกัน หลังร.อ.ธรรมนัสพาคณะเดินทาง​ลงพื้นที่จังหวัด​ชัยภูมิ​ในวันที่8มิ.ย.67ที่ผ่านมา ชาวบ้าน​สงสัย​มีความเกี่ยวข้องกันหรือเปล่า​

 ชัยภูมิ​วันนี้(19มิ.ย.67)เวลา 18.00 น. จากกรณีที่ประชาชน ชาวบ้านในพื้นที่ จ.ชัยภูมิจำนวนมาก ทราบข่าวว่า นายอร่าม โล่ห์วีระ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ( นายก อบจ.ชัยภูมิ ) คนปัจจุบัน ที่ดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.มาตั้งแต่ช่วงปี 2563 ที่มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ชัยภูมิ ครั้งล่าสุดที่ผ่านมาจนชนะการเลือกตั้งได้เข้ารับตำแหน่งมาต่อเนื่องเกือบ 4 ปี ที่ผ่านมา แต่อยู่ดีๆวันนี้ได้มีการยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ให้มีผลตนเองพ้นจากตำแหน่งในวันที่ 18 มิ.ย.67 ที่ผ่านมาวานนี้ โดยอ้างเหตุผลมีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เพื่อปฎิบัติภารกิจด้านการเมืองภาคประชาชน โดยขอลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป ก่อนที่ตนเองจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 18 ธ.ค.67 ปีนี้ ที่เหลือเวลาอีกไม่เกิน 180 วัน 

  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินทางไปสอบถามต่อ นายอร่าม โล่ห์วีระ ที่วันนี้ 19 มิ.ย.67 ได้กลายเป็นอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ไปแล้ว  กล่าวว่า ที่ตนลาออกก่อนหมดวาระ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับจังหวัดอื่นที่ก็มีนายก อบจ.ลาออกจากตำแหน่งก่อนหมดวาระในช่วงนี้เช่นกัน โดยล่าสุด​มีนายอัครา พรหมเผ่า นายก อบจ.พะเยา ซึ่งเป็นน้องชายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เหตุผลในส่วนที่ตนเองลาออกในวันนี้ เพราะเป็นการที่จะได้เข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อีก 1 วาระ ที่เป็นนายก อบจ.ได้ไม่เกิน 2 วาระๆละ 4 ปี ซึ่งเห็นแนวทางที่จะได้ดำเนินการลงไปแก้ไขปัญหาในกับประชาชนในพื้นที่ ถ้าตนเองไม่ลาออกในวันนี้  ก็จะต้องรอให้ครบวาระ ซึ่งจะมีการครบวาระในวันที่ 18 ธันวาคม 2567 นี้ แต่ตนคิดว่าถ้าอยู่ไปต่อที่เหลือเวลาไม่นานกี่เดือนเท่านั้น จนครบวาระนั้นก็ไม่สามารถจะดำเนินการเบิกจ่ายงบประมาณลงไปพัฒนาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ได้ก่อนที่จะหมดวาระในปีนี้ จึงตัดสินใจลาออกก่อนครบ 180 วัน ซึ่งก่อนที่จะครบ 180 ก็ต้องลาออกในวันที่ 18 มิถุนายน 2567 นี้ จึงต้องขอลาออกก่อนกำหนด เพื่อที่จะได้มีการทำการเลือกตั้งใหม่ขึ้นใหม่ได้ภายในเวลาไม่นานจากนี้ไปอีกไม่เกินอีก 60 วัน ที่จะถึงนี้ 
นายอร่าม โล่ห์วีระ อดีดนายก อบจ.คนล่าสุด ยังบอกอีกว่าถ้าหากช้ากว่านี้ ในช่วงปลายปีนี้ หากเกิดมีปัญหาต่างต่างๆใน จ.ชัยภูมิ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาน้ำท่วมน้ำท่วมในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ หรือมีอุทกภัยในช่วงที่ตนเองนั้นยังคงดำรงตำแหน่งอยู่ ใกล้ครบวาระ แต่ก็ไม่สามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้ ก็จะทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบ จึงเป็นที่มาขอการลาออกก่อนกำหนดครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ทำการเลือกตั้งใหม่ ที่จะได้ นายก อบจ.ใหม่อีกวาระนานมากขึ้น 4 ปี เพื่อที่จะได้เข้าไปบริหารงานมีงบประมาณเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ต่อเนื่องนานมากขึ้นในภายภาคหน้าอย่างต่อเนื่องต่อไปได้ ตนเองก็ผ่านมาเกือบจะครบวาระ 4 ปีแล้ว ซึ่งเป็นมาได้แล้วเพียง 1 สมัย ซึ่งตนเองก็คิดว่าจะลงแข่งขันอีกในสมัยหน้าได้อีกครั้ง แม้ในปัจจุบันอายุจะมากกว่า 73 ปี แล้วในปัจจุบัน แต่สุขภาพก็ยังแข็งแรงดีและยังพร้อมที่จะขอทำงานเพื่อบ้านเมืองชัยภูมิ ต่อไปได้อีกสมัย เพื่อจะขอกลับมาดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.ชัยภูมิ ให้ได้ครบ 2 สมัย เพื่อบริหารงานของ อบจ.ชัยภูมิ ให้ต่อเนื่องต่อไปได้
อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี
จังหวัด​ชัยภูมิ​รายงาน​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...