ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศึกษาธิการจังหวัดชัยนาทเปิดโครงการการขับเคลื่อนนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา
20 มิ.ย. 2567


วันนี้ 20 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโรงเรียนชัยนาทพิทยาคม อ.เมือง จ.ชัยนาท  นายวิทยา  ชพานนท์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการการขับเคลื่อนนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน ให้การต้อนรับ
นางพัฒนาพร  ไทยพิบูลย์ ศึกษาธิการจังหวัดชัยนาท  กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศนโยบายการป้องกัน และแก้ไขปัญหา  ยาเสพติด ในสถานศึกษา โดยให้สถานศึกษาในสังกัดดำเนินงานขับเคลื่อนโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติด และอบายมุข และศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชัยนาทได้มอบให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดชัยนาท พิจารณาดำเนินการจัดทำบันทึกข้อตกลงระหว่างจังหวัด และภาคีเครือข่ายในการขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติด และอบายมุข  ให้บรรลุผลสำเร็จเป็นรูปธรรม 

ในการนี้ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดชัยนาท ได้จัดทำโครงการ การขับเคลื่อนนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2567 โดยร่วมกับร่วมกับมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้บูรณาการในการทำงานร่วมกันในการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งในวันนี้ได้กำหนดจัดกิจกรรม จำนวน 2 กิจกรรมประกอบด้วย การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ของหน่วยงานภาคีเครือข่าย จำนวน 10 หน่วยงาน การประชุมเสวนาหน่วยงานภาคีเครือข่ายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา
นอกจากนี้ ยังได้มีการมอบป้ายสถานศึกษาปลอดบุหรี่ และบุหรี่ไฟฟ้า ให้กับ โรงเรียนในพื้นที่ จังหวัดชัยนาท จำนวน 13 โรงเรียน อีกด้วย

 

วรชล  ฟักขาว  ภาพ/ข่าว  จ.ชัยนาท  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...