ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ยายสวมกอด รองผวจ. และนายกฯกาชาด หลังกาชาดมอบบ้าน
20 มิ.ย. 2567

วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เมื่อเช้า 10.30 นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ รองผวจ.นครปฐมเป็นประธานพิธีมอบบ้านกาชาดรวมใจเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 จำนวน 1 หลัง ในพื้นที่อ.กำแพงแสน โดยมี นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาด จังหวัดนครปฐมประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นางวรณัน สวนทอง นางศิริลักษณ์ พึ่งเนียม นางกัญจนา สร้อยอินทรากุล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นายนรวีร์ ขันธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ปลัดอำเภอกำแพงแสน ผู้นำในท้องที่ท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีในครั้งนี้  เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ  ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้ยากไร้ ได้มีที่อยู่อาศัยในพื้นที่ให้มีความมั่นคงแข็งแรง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจนเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมมือกันช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

q

        ด้าน นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ได้ดำเนินการสร้างบ้านให้กับ นางสาวเนียม เหล่าเปี่ยม อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ 3 ต.ทุ่งบัว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม  ซึ่งที่พักอาศัยเดิมมีสภาพชำรุดทรุดโทรม มีฐานะยากจน อาศัยอยู่กับบุตรซึ่งเป็นโรคไตระยะ 3 ไม่มีอาชีพที่มั่นคง ประกอบกับนางสาวเนียม ปัจจุบันอายุมากแล้วและเป็นคนดีของสังคม มีน้ำใจช่วยเหลืองานส่วนรวมอยู่เป็นประจำทั้งบ้าน วัด รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ หากมีการร้องขอ ดังนั้น เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้ด้อยโอกาส เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม จึงได้มอบหมายให้อำเภอกำแพงแสน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ร่วมกันก่อสร้างบ้านหลังนี้ได้สำเร็จลุล่วงเรียบร้อยสวยงาม เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม
       ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2567 เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ได้จัดทำโครงการ“สร้างบ้านกาชาดรวมใจ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัว เพื่อมอบให้กับผู้ขาดแคลนยากไร้ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม จำนวน 6 หลัง วงเงินงบประมาณหลังละ 200,000 บาท ประกอบด้วย อำเภอเมืองนครปฐม จำนวน 1 หลัง อำเภอดอนตูม จำนวน 1 หลัง อำเภอบางเลน จำนวน 1 หลัง อำเภอสามพราน จำนวน 1 หลัง อำเภอกำแพงแสน จำนวน 1 หลัง และอำเภอพุทธมณฑล จำนวน 1 หลัง


ปุณณภา สวัสดี /นครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...