ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลเมืองมหาสารคาม จัดงานประเพณีบุญซำฮะ ประจำปี 2567
21 มิ.ย. 2567

วันที่ 20 มิถุนายน 2567 เวลา 18.30 น.นายภาคิน ติระพงศ์ไพบูลย์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม มอบหมายให้ นายกมล ตราชู รองนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาล ฯ เข้าร่วมพิธีการจัดงานประเพณีบุญซำฮะ ประจำปี 2567 “ฮีตเดือนเจ็ดเฮ็ดบุญซำฮะเมืองเล่าเรื่องบ้านข้าวฮ่าว“ โดยมีนายวิบูลย์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีซำฮะ เป็นงานบุญที่ชาวอีสานจะจัดงานประเพณีขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อ ปัดรังควานและขับไล่เสนียดจัญไร ตลอดถึงเหล่าภูติผีปีศาจ หรือสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปจากหมู่บ้าน คำว่า "ซำฮะ" ก็คือ "ชำระ" ที่หมายถึงการ ล้างให้สะอาด

นอกจากนี้ ในงานพิธี ยังมีรองผู้ว่าราชการ จังหวัดฯ รองนายกเทศมนตรีฯ สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ผอ.สำนัก หัวหน้าฝ่ายฯ ผู้อำนวยการสถานศึกษาและคณะครูสังกัดเทศบาล ประธานชุมชนทั้ง 31 ชุมชน พนักงานเทศบาล สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไป เข้าร่วม ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองมหาสารคาม

///ประดิษฐ์ อรรคฮาตศรี ข่าวมหาสารคาม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...