ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ เจริญพระพุทธมนต์ปฏิบัติธรรมอบรมพัฒนาจิตถวายเป็นพระราชกุศลพระราชินี
21 มิ.ย. 2567

      จังหวัดกาฬสินธุ์จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ปฏิบัติธรรมอบรมพัฒนาจิตถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ์ พระบรมราชินีเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน
      วันที่ 21 มิถุนายน 2567 ที่วิหารคตพระเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์ วัดประชานิยม อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายรุจติศักดิ์ รังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ปฏิบัติธรรมอบรมพัฒนาจิตถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ์ พระบรมราชินีเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน โดยมี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ พสกนิกร นิสิต นักศึกษา นักเรียน คณะครู นางศิรดา มะลาสาย วัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ์ พระบรมราชินีเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3

เพื่อเป็นการบำรุงขวัญกำลังใจให้พุทธศาสนิกชนที่เป็นพสกนิกรภายใต้พระบรมโพธิสมภารได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีน้อมสำนึกในพระมหากรุณษธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งการเจริญพระพุทธมนต์และการปฏิบัติธรรมอบรมพัฒนาจิตนั้นมีมาแต่สมัยพุทธกาล โดยเชื่อว่าสามารถช่วยป้องกันภัยอันตรายทำให้เกิดความสุขสวัสดิ์ เมื่อผู้สวดมนต์สวดด้วยความเคารพที่ถึงพร้อมด้วยศรัทธาและแผ่เมตตา ทำให้ใจเป็นสมาธิจะเกิดอานิสงค์ทำให้ชีวิตมีความร่มเย็นเป็นสุข
      ทั้งนี้ มีสถานศึกษา 8 แห่งเข้าร่วม อาทิ ร.ร.อนุกูลนารี ร.ร.กาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ร.ร.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ร.เทศบาล 1 กาฬสินธุ์พิทยาสิทธิ์ ร.ร.เทศบาล 7 เฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยนาฎศิลป์กาฬสินธุ์และมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ 

สมบูรณ์ นาสาทร
ข่าวกาฬสินธุ์ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...