ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวบ้านสุดทน สะพานชำรุด
22 มิ.ย. 2567

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 มิ.ย.67 นายมานพ เจนพิมาย อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 10 ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พร้อมชาวบ้านกว่า 40 คน มารวมตัวกันอยู่ที่บริเวณสะพานบ้านกล้วย ม.7 ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เนื่องจากชาวบ้านสุดจะทน เพราะสะพานชำรุดสัญจรไปมาเสี่ยงกับการหักพัง ร้องสื่อส่งสัญญาณถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบจัดงบประมาณมาสร้างใหม่ ขอให้เป็นสะพานคอนกรีตข้ามลำน้ำเค็ม โดยคอสะพานดินทรุดเป็นโพรงกว้างจนถึงฝั่งตรงข้าม ชาวบ้านหวั่นเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ
สำหรับสะพานบ้านกล้วยสามัคคี ซึ่งอยู่ระหว่าง 3 หมู่บ้าน คือ ม.7 บ้านกล้วย ม.10 บ้านซาด และ ม.18 บ้านกล้วยสามัคคี ซึ่งการสัญจรไปมาลำบาก เป็นถนนสายทางลัดไป อ.โนนแดง อ.ประทาย ไปถนนมิตรภาพและอีกด้านไปถนนสายพิมาย ชุมพวง สะพานแห่งนี้สร้างมาตั้งแต่ ปี 2526 เปิดใช้งาน ปี 2527 นานกว่า 40 ปี ทำให้สะพานเกิดชำรุดหลายแห่งจนมองเห็นเหล็กเส้น ซึ่งมีความยาว 50 เมตร กว้าง 4 เมตร จึงวอนหน่วยงาน อบจ.นครราชสีมา ที่รับผิดชอบ ของบประมาณ 19 ล้านบาท ในการสร้างสะพานขึ้นมาใหม่ ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุจนทำให้มีการสูญเสียกะทันหันเกิดขึ้น โดยเฉพาะช่วงเช้า ก็จะมีรถนักเรียน รถขนสินค้าทางการเกษตรผ่านถนนสายนี้เป็นประจำ

ณรงค์ เดชโฮม / นครราชสีมา รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...