ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
แม่สอด ทหารราชมนู จับกุมขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ ข้ามแดน 8 คัน ริมแม่น้ำเมย
24 มิ.ย. 2567

พ.อ.ณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจราชมนู (ฉก.ราชมนู) สั่งการให้ทหาร ในสังกัด ฉก.ราชมนู โดย มว.คทร.กองกำลังนเรศวร(กกล.นเรศวร) นำกำลัง ออกปฎิบัติการลาดตระเวนและเฝ้าตรวจพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ริมแม่น้ำเมย บริเวณพื้นที่ บ้านแม่โกนเกน หมู่ที่ 1 ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยลักลอบนำรถจักรยานยนต์ข้ามแดนโดยผิดกฏหมาย บริเวณป่าอ้อยริมแม่น้ำเมย จึงแสดงตัวเพื่อตรวจสอบ แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีข้ามแม่น้ำเมยไปยังฝั่งเมียนมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ได้จำนวน 8 คัน 

90

จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารคู่มือจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ หรือเอกสารกรมธรรม์ประกันภัยรถจักรยานยนต์ และผู้ที่แสดงตัวเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ ดังกล่าว ทางทหาร ฉก.ราชมนู จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...