ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยภูมิสุดคึกคักปชช.กว่า4พันคนจัดเต็มร่วมใจวิ่งด้วยรักครบรอบ71ปี รพ.ชัยภูมิ
24 มิ.ย. 2567

ชัยภูมิ – บรรยากาศท่ามกลางความสนุกสนาน ก่อนปล่อยแถววิ่งด้วยการเปิดเพลิงเต้นให้วอร์มอัพร่างกายก่อนวิ่ง ผู้ร่วมงานกว่า 3 พันคน ต่างจัดเต็มพากันแดนซ์กระจายตั้งแต่ ผู้ว่า-หน.ทุกภาคส่วน ประชาชนทั่วไป แทบหมดแรงก่อนปล่อยแถววิ่งเรียกเสียงฮาคนในทั่วงานเต็มหน้าศาลากลางจังหวัด -สานความรักสามัคคีจากทุกภาคส่วน-ประชาชนในพื้นที่ สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวชัยภูมิ อย่างคึกคักในโอกาสครอบรอบ 71 ปี รพ.ชัยภูมิ อย่างคึกคักเป็นประวัติการณ์ในครั้งนี้ด้วย!   

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 22 มิ.ย.67 ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายอนันต์  นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย ผศ.(พิเศษ) นายแพทย์ณรงค์ศักดิ์  บำรุงถิ่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิ( รพ.ชัยภูมิ) ร่วมกับทุกภาคส่วนประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ กิจกรรม RUN WITH LOVE "วิ่งด้วยรัก ครบรอบ 71 ปี โรงพยาบาลชัยภูมิ "ณ จุดปล่อยขบวนเดินวิ่งเพื่อสุขภาพลดโรคของคนในพื้นที่ บริเวณหน้าลานศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ(หลังเก่า) อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ ผศ.(พิเศษ) นายแพทย์ณรงค์ศักดิ์  บำรุงถิ่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิ กล่าวว่า มีพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนผู้รักสุขภาพรวมร่วมมากกว่า 3,000 คน เพื่อมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ในการพัฒนาโรงพยาบาลชัยภูมิ ด้วยแรงศรัทธา และความเชื่อมั่นจากชาวชัยภูมิทุกคน ซึ่งที่ผ่านมาโรงพยาบาลชัยภูมิเป็นที่รู้จักและสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดชัยภูมิในด้านการรักษาและ ความก้าวหน้าเป็นโรงพยาบาลที่ทันสมัย จากแรงขับเคลื่อนของทุก ๆภาคส่วนในพื้นที่ จนมาถึงปัจจุบันในโอกาสครบรอบ 71 ปี โรงพยาบาลชัยภูมิ ปีนี้ นับว่าเป็นปีแห่งความเจริญรุ่งเรือง เป็นปีที่มีข่าวดี ที่ รพ.ได้งบประมาณในการก่อสร้างอาคารหอผู้ป่วยหนักและผู้ป่วยใน จำนวน 300 เตียง ซึ่งเป็นอาคาร 8 ชั้น และยังได้งบประมาณสนับสนุนสร้างอาคารจอดรถ 10 ชั้น ในงบประมาณมาเพิ่มอีกกว่า 98 ล้านบาท ที่จะได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ในอาทิตย์วันที่ 23 มิถุนายน นี้ อีกด้วย 

ที่จะทำให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่เข้ามาใช้บริการจะได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น มีสถานที่จอดรถที่เพียงพอ มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยไว้คอยให้บริการพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชัยภูมิ และเครือข่ายจังหวัดใกล้เคียงกว่า 1 ล้าน 2 แสนคน ได้ห่างไกลโรค และมีสุขภาพแข็งแรง จึงมีการจัดกิจกรรม RUN WITH  LOVE "วิ่งด้วยรัก ครบรอบ 71 ปี โรงพยาบาลชัยภูมิ " ในครั้งนี้เป็นครั้งแรกของ รพ.ชัยภูมิ ที่จัดขึ้นด้วย

ท่ามกลางบรรยากาศการจัดเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ของ รพ.ชัยภูมิ ครั้งนี้มีประชาชนผู้เข้าร่วมวิ่ง เดิน มากว่า 3,000 คน เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ก่อนปล่อยแถวด้วยการจัดเต็มของนักวิ่ง เดิน ทุกคนที่มาร่วมงานกว่า 3,000 คน ในช่วงก่อนวิ่ง ได้มีการวอร์มอัพร่างกายกันก่อนจะปล่อยแถววิ่งออกจากจุดหน้าศาลากลาง ในระยะในการจัดวิ่งเดินครั้งนี้ในหลายประเภท ตั้งแต่ระยะทาง 5-10 กิโลเมตร (กม.) ในครั้งนี้ สร้างสีสันการจัดเต็มของนักวิ่งในงานทุกคนเห็นแล้วต้องบอกว่าแดนซ์กระจาย ตั้งแต่ นายอนันต์  นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ หัวหน้าส่วนทุกภาคส่วน ประชาชนทั่วไปที่มาเข้างาน จนพิธีกรต้องบอกว่าระวังจะหมดแรงก่อนปล่อยแถวก่อนออกวิ่งด้วยนะครับ ทั้งกองเชียร์ริมขอบเส้นทางวิ่งเดิน RUN WITH  LOVE "วิ่งด้วยรัก ครบรอบ 71 ปี โรงพยาบาลชัยภูมิ " ต่างยังจัดเต็มไม่หยุด ไม่มีใครยอมใคร สร้างสีสันความสนุกสนานรอยยิ้มสานความรักสามัคคีของคนในพื้นที่ให้กับชาวชัยภูมิ ทุกคนที่มารร่วมงานถึงไม่ได้ร่วมวิ่งด้วยก็ตาม ก็มารอเชียร์นักวิ่ง ทีมใครวิ่งไม่ไหวหลังเต้นจนแดนซ์กระจายลงแรงไปหนักก่อนแล้ว พอออกวิ่งเริ่มหมดแรงวิ่งไม่ไหว ก็เดินตามมาอีกหลายคนจำนวนมากในงานครั้งนี้ ที่เป็นสีสันสร้างความคึกในความภูมิของชาวชัยภูมิที่ปัจจุบันครอบรอบ รพ.ชัยภูมิ 71 ปี ที่ดำเนินงานมายาวนานในวันนี้อีกด้วย///
อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี
จังหวัด​ชัยภูมิ​รายงาน​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...