ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษ ! ดร.วิลดา อินฉัตร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 เปิดโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ
24 มิ.ย. 2567

เมื่อวันที่ 23  มิถุนายน  2567  ที่บริเวณสองฝั่งริมฝั่งห้วยคล้า บ้านทุ่งน้อย ระหว่างตำบลโพนยางกับตำบลวังหิน อำเภอวังหิน  จังหวัดศรีสะเกษ  ดร.วิลดา อินฉัตร  ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7  เป็นประธานเปิดโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาวชิราลงกรณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพ้นปีหลวง  และ46 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา  พัชรสุธาพิมลลักษณ  พระบรมราชินี  โดยมีนายทิวา รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ นายสุริยะ สำเภา  ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอวังหิน นำข้าราชการ  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ประชาชนและนักเรียนอำเภอวังหิน  จังหวัดศรีสะเกษ  จำนวนกกว่า 500 คน  ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ และได้รับความเมตตาจากพระวินัย  เมธี  เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ  ฝ่ายธรรมยุต และพระอาจารย์บุญมี  เตชะธัมโม  เจ้าอาวาสวัดหนองม่วง  นำพระภิกษุ  ร่วมปล่อยปลาและปลูกต้นไม้ และหญ้าแฝก  บริเวณสองฝั่งริมฝั่งห้วยคล้าและปล่อยลงในเขตอภัยทานวังตามึด บ้านทุ่งน้อย มีความยาวประมาณ 3,500 เมตร  ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสทรงมีพระชนมายุครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพ้นปีหลวง จะทรงมีพระชนมายุ 92 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2567  และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิตา พัชสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ทรงมีพระชนมายุครบ 46 พรรษา  เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2567  และเพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ให้แก่จังหวัดศรีสะเกษ  และลดสภาวะโลกร้อนต่อไป


นายทิวา  รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลโพนยาง องค์การบริหารส่วนตำบลโพนยาง  อ.ส.ม.ตำบลโพนยาง  สถานศึกษาทุกแห่งในอำเภอวังหิน โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย  โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ ชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ เครือข่ายศรีสะเกษโมเดล ชลประทานจังหวัดศรีสะเกษ  ป่าไม้จังหวัดศรีสะเกษ  พัฒนาที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ และองค์กรเครือข่าย  จึงได้จัดกิจกรรมปลูกป่าปลูกแฝกริมฝั่งห้วยคล้าและปล่อยลงในเขตอภัยทานวังตามึด บ้านทุ่งน้อย มีความยาวประมาณ 3,500 เมตร  เพื่อเฉลิมพระเกียรติทั้งสามพระองค์ขึ้น ในที่วันที่ 23 มิถุนายน 2567  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีผู้ที่สมควรได้รับการขอบคุณได้แก่ซาวบ้านทุ่งน้อย บ้านป้าชาติ บ้านโพนเพ็ก โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย สนับสนุนเงิน 3,500 บาท เป็นค่าเวทีเครื่องเสียง และน้ำดื่ม 30 แพค โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ จัดพานพุ่มกรวยดอกไม้ธูปเทียนแพเฉลิมพระเกียรติ  สำนักงานป่าไม้จังหวัดศรีสะเกษ อนุเคราะห์กล้าไม้จำนวน 800 ต้น ประมงจังหวัดศรีสะเกษ อนุเคราะห์พันธ์ปลา จำนวน 10,000 ตัว  จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย
************
ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...