ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เหมือนเป๊ะ.."โมเดลจิ๋ว"ร้านขายของชำ ฝีมือศิลปินสาวชาวสุโขทัย
24 มิ.ย. 2567

           ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 44/2 ถ.จรดวิถีถ่อง ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย  หลังทราบว่า เป็นแหล่งผลิตผลงานโมเดลจิ๋ว ที่เสมือนของจริง  มียอดสั่งจองจากนักสะสมทั่วประเทศ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง  ในราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักหมื่น  สร้างรายได้เสริมให้แก่ครอบครัวในช่วงเศรษฐกิจซบเซา
           ได้พบกับ นส.ตุลาลักษณ์ หรือ แก้ว  ดิษสาย  อายุ 47 ปี  ศิลปินอิสระ เจ้าของผลงานโมเดลจิ๋วหลากหลายรูปแบบ ที่กำลังนิยมและชื่นชอบในหมู่นักสะสมอยู่ในขณะนี้  เล่าว่า หลังเรียนจบทางด้านสื่อสารมวลชน จาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง แล้ว ได้กลับมาช่วยงานที่บ้าน  จนมาเริ่มสนใจทำของที่ระลึกของจ.สุโขทัย เป็น"โมเดลรถคอกหมู"จากเศษไม้ที่เหลือใช้  ฝีมือพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ปรากฏว่ามีลูกค้าสนใจและสั่งซื้อกันเข้ามาต่อเนื่อง   

แต่ด้วยความที่เป็นคนชอบงานศิลปะ จึงลองประดิษฐ์ชิ้นงานโมเดลจิ๋ว ประเภทต่างๆให้ดูเสมือนจริงมากที่สุด  วางขายทางอินเตอร์เนต ปรากฏว่า มีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจและสั่งจอง    ผลงานล่าสุด ที่เพิ่งสร้างเสร็จคือ โมเดลร้านขายของชำ ซึ่งลูกค้าที่ออเดอร์เคยมีอาชีพขายของชำอยู่ที่จ.ชลบุรี และ อยากเก็บความทรงจำในอดีตไว้ให้ลูกหลานได้ดู  หลังนี้ตนใช้เวลาทำประมาณ 2 เดือน จะเห็นได้ว่าสินค้าภายในร้านทุกชิ้น ทำเสมือนของจริงมาก  ราคาก็สามารถจับต้องได้ เพียงหลักหมื่นเท่านั้น 
        ท่านที่สนใจ สามารถสั่งจองหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook "สถานีรถคอกหมูโมเดล" หรือ ID.Line "kaew 001" โทรศัพท์ 063-7177445

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...