ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รองผู้ว่าฯสระบุรีติดตามการขับเคลื่อนงาน “หนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน”
24 มิ.ย. 2567

โคกหนองนาโมเดล เยี่ยมกลุ่มปลูกเผือกหอม และเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง
วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. นายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยนายยุทธนา  โพธิวิหค ปลัดจังหวัดสระบุรี นายอดิศร  สุทธิเลิศ พัฒนาการจังหวัดสระบุรี ลงพื้นที่เพื่อติดตามการขับเคลื่อนงาน "หนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) ในพื้นที่อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี จุดที่แรก ตรวจเยี่ยมกิจกรรมการดำเนินงาน และให้กำลังใจพื้นที่เป้าหมาย "โครงการ โคก หนอง นา อารยเกษตร เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 " โครงการหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village)

และโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน หมู่ที่ 3 ตำบลหรเทพ อำเภอบ้านหมอ โดยมีนายสุรเดช  สร้อยอุทา นายอำเภอบ้านหมอ ให้การต้อนรับ  พร้อมด้วยปลัดอำเภอ พัฒนาการอำเภอ พัฒนากร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  จุดที่ 2 ตรวจเยี่ยมกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรแปรรูปเผือกหอม หมู่ที่ 3 ตำบลหรเทพ ซึ่งมีการ ส่งเสริมการนำเผือกหอมผลผลิตในตำบลที่มีการปลูกกันมากนำมาแปรรูป  โดยจัดทำแผนงาน/ กิจกรรมโครงการภายใต้แผนพัฒนาตำบลเสนอต่อองค์การบริหารส่วนตำบล ทำให้ได้รับการบรรจุและสนับสนุนแผนงาน  และมีหน่วยงานต่างร่วมสนับสนุน   เช่น สำนักงานพัฒนาชุมชน สนับสนุนงบประมาณด้านวิทยากร  อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการแปรรูปเผือกหอม ทั้งขั้นตอนและมาตรฐานการผลิตเพื่อพัฒนาการแปรรูปเผือกให้มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น  การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) สนับสนุนการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นและดึงดูดลูกค้า จุดที่ 3 เยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียง (นายบัญญัติ ดวงมณี) หมู่ที่ 1 ตำบลโคกใหญ่  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอบ้านหมอ คณะกรรมการสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ฯ และมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นแก่ผู้ป่วย
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...