ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – การเรียนรู้ไม่มีข้อกำหนดอายุ สามารถเรียนรู้ได้ทุกเวลา!!
25 มิ.ย. 2567

ขอแสดงความยินดี และเอาใจช่วยขอให้ผ่านเหลืออีก 3 วิชา นักเรียนหลักสูตรโรงเรียนพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จังหวัดกาญจนบุรี  ใกล้จบหลักสูตรครบ 18 วิชา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เทศบาลตำบลท่ามะขาม เมืองกาญจนบุรี ที่ศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง นักเรียนหลักสูตรโรงเรียนพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จังหวัดกาญจนบุรี  เร่งภาระกิจจากสถาบันพระปกเกล้า เปิดรับผู้สนใจเข้ามาเรียนในหลักสูตรโรงเรียนพลเมืองฯ โดยมีวิชาความหลากหลายมาถ่ายทอดให้กับผู้มาเรียน

โดยที่ผ่านมา ดร.แรม เขียงกา  ครูใหญ่โรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางไปสอนวิชาการเขียนแผนเป้าหมายชีวิต สร้างความมั่นคงในอนาคต ให้แก่นักเรียนพลเมืองได้รู้กระบวนการในการวางแผนชีวิตในแต่ละวันให้อยู่ได้กับวิถีชีวิตในยุคปัจจุบันและอนาคตอย่างมีความสุขได้อย่างไร

ซึ่งนักเรียนพลเมืองรุ่นนี้ของตำบลท่ามะขาม คงเหลืออีก 3 วิชา ที่จะให้นักเรียนพลเมือง ตำบลท่ามะขาม ทั้งหมดที่ไปเข้าเรียนก็จะครบหลักสูตรที่สถาบันพระปกเกล้ากำหนดอยู่ในตารางเรียน นั้นก็หมายถึงภาระกิจ.โรงเรียนพลเมือง สถาบันพระปกเกล้าจังหวัดของศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จังหวัดกาญจนบุรี ในปี 2567 จะเสร็จสิ้นลงแล้ว การเรียนรู้ไม่มีข้อกำหนดกฎเกณฑ์ไว้ เมื่อมีโอกาสสามารถเข้าไปเรียนร็ได้ตลอดเวลา ก็ต้องขอเป็นกำลังใจช่วยให้ทุกท่านผ่านทุกวิชาไปได้ด้วยดี  เพื่อจะนำความรู้กลับไปพัฒนาท้องถิ่นที่ตนเองต่อไป./
   //////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...