ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
แถลงข่าวงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ปี 67
26 มิ.ย. 2567

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 มิ.ย.67 ที่วัดโพนชัย อ.ด่านซ้าย จ.เลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายอำเภอด่านซ้าย ททท.เลย สำนักวัฒนธรรม จ.เลย สภ.ด่านซ้าย เจ้าพ่อกวน ร่วมแถลงข่าวการจัดงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ปี 2567 มีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ร่วมงาน

งานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน เป็นงานประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนานนับร้อยร้อยปี ที่นำเสนออัตลักษณ์ของท้องถิ่น อันโดดเด่น โชว์ความยิ่งใหญ่ใน 5 F ที่เป็นเรื่องราวของ “เสน่ห์ไทย” (Soft Power) ออกมาในรูปแบบของงานเทศกาลประเพณี (Festival) พร้อมทั้งนโยบาย IGNITE Thailand ของรัฐบาล ผ่านรูปแบบแนวคิด 5 Must Do in Thailand ของรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่ “เมืองรองน่าเที่ยว” ที่สำนักงานได้นำเสนองานนี้ในหัวข้องานประเพณีที่ต้องชม (Must See) เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสความตื่นตาตื่นใจไปกับริ้วขบวนอันงดงาม ตามด้วยขบวน “ผี” กว่า 1,000 ตน จาก 30 กว่ากลุ่ม ที่จะมาสร้างสีสันสร้างความสนุกสนาน 

นอกจากนี้แล้วยังเป็นการกระตุ้น การเดินทางให้นักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วง Green Season ได้เป็นอย่างดี เพราะ ททท. มีเส้นทางท่องเที่ยวไว้คอยบริการแนะนำทั้งในพื้นที่อำเภอด่านซ้าย และพื้นที่ใกล้เคียงของจังหวัดเลย ในงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2567 ที่สนามที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย จ.เลย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...