ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กิจกรรมสวดมนต์ไหว้พระ อาราธนาศีล 5 สมาทานศีล 5 และเจริญจิตตภาวนา
26 มิ.ย. 2567

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 ที่ห้องประชุมพิมานปฐม ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและผู้แทนจากหน่วยงานทุกภาคส่วน ร่วมกิจกรรมสวดมนต์ไหว้พระ อาราธนาศีล 5 สมาทานศีล 5 และเจริญจิตตภาวนา ในการประชุมคณะกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนมิถุนายน 2567 โดยพระพิพัฒน์ศึกษากร เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม แสดงสัมโมทนียกถา ในการคิดดี พูดดี ทำดี มีสติ และควบคุมอารมณ์ เพื่อเป็นข้อคิดและแนวทางให้กับผู้เข้าร่วมประชุม นำไปประพฤติปฏิบัติในการดำเนินชีวิตประจำวัน ต่อไป

สำหรับการสวดมนต์ไหว้พระ สรรเสริญคุณพระรัตนตรัย เป็นบุญกิริยาวัตถุประการหนึ่งที่ชาวพุทธ ปฏิบัติสืบต่อกันมาช้านาน ทําให้จิตใจสงบ มีสมาธิเกิดสติปัญญาแก่ผู้ที่สวดมนต์ เกิดสิริมงคลกับชีวิต อีกทั้งเพื่อตั้งมั่นในศีลในธรรม ระลึกถึงศีล 5 ให้อยู่ในจิตใจ ส่งผลให้เกิดความคิดดี พูดดี และประพฤติดี ก่อแต่กรรมดี ละเว้นการก่อกรรมชั่ว ไม่เบียดเบียนผู้อื่น ไม่ประพฤติผิดในศีลธรรม เกิดความสงบสุขในครอบครัว สังคม และประเทศชาติ 

ปุณณภา สวัสดี /นครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...