ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เชิญร่วมสร้าง พระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิมโลหะสีทอง สูงที่สุดในประเทศไทย ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
26 มิ.ย. 2567

ประธานชมรมผู้สื่อข่าว พร้อมด้วยกัลยาณมิตรกลุ่มจริงใจสายบุญร่วมถวายน้ำดื่ม600ขวดฯพร้อมสมทบทุน ร่วมสร้างพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิมโลหะสีทอง สูงที่สุดในประเทศไทย 

เมื่อวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนพุทธศักราช 2567 ที่ผ่านมา นาย ชยุต เมธาวิชิตชัย ประธาน ชมรม ผู้สื่อข่าว  และกัลยาณมิตร กลุ่ม จริงใจสายบุญ พร้อมด้วย นาง อุรา  โสเจยยะ อดีตข้าราชการครูชำนาญการพิเศษ และนายสัตวแพทย์ ณัทกฤช  สุขะมงคล ผู้บริหารบริษัท ณัทกฤช เฮลท์ แคร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (ในเครือ แพทโก้ กรุ๊ป) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย เครื่องมือแพทย์ แบบ "ครบวงจร" พร้อม ญาติมิตร และคณะ ได้เข้ากราบ สักการะ พระคณาจารย์จีนวัชรธรรมาจารย์  สุนทรศาสนกิจ  ภาวนานุสิฐไพศาล  เจ้าอาวาส วัดโพธิทัตตาราม/ผู้ช่วยเจ้าคณะใหญ่ฝ่ายซ้ายจีนนิกาย   

โดยได้ร่วมกันถวาย น้ำดื่ม จำนวน 600 ขวด, สมุด 50 เล่ม, เจลแอลกอฮอล์ 30 ขวดและได้ถวายรองเท้าสำหรับพระภิกษุสงฆ์และสามเณรฯ ทั้งวัดรวมจำนวน 70 คู่ ณ  
โรงเรียนวัดโพธิทัตราชวิทยาลัย อำเภอ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี และได้ร่วมกันกราบสักการะเจ้าแม่กวนอิม สำริด สีทอง ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ( THE THAILAND ' S TALLEST METAL GUAN YIN  AT SRIRACHA  CHONBURI ) ซึ่งรังสรรค์ปฏิมากรรมศักดิ์สิทธิ์ ระดับประเทศล่าสุดนี้โดยนาย ปัญณวรัชญ์ (ช่างใหญ่)  และนางลภัสธรณ์ รมย์ภิจันทร์ ผู้รังสรรค์ปฏิมากรรม งานปั้นงานหล่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ฯสำคัญๆ ผลงานหลายแห่งทั่วประเทศไทย

โดยหลังจากมอบวัตถุมงคลเป็นที่ระลึกให้กับคณะศรัทธามหาชนแล้ว ท่านเจ้าอาวาสได้เมตตาเล่าประวัติความเป็นมาของการสร้างพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิมโลหะสีทองที่สูงที่สุดในประเทศไทยแห่งนี้โดยมีการเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2561 เป็นต้นมา และได้เกิดปรากฏการณ์ความศักดิ์สิทธิ์และปาฏิหาริย์หลายอย่าง ซึ่งปัจจุบันการก่อสร้างแล้วเสร็จมากกว่า 60% แล้ว จึงบอกบุญมายังศรัทธามหาชนทั่วประเทศไทยและทั่วโลก มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ได้มีโอกาสได้ร่วมสร้างสรรค์ถาวรวัตถุที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทยเพื่อ พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองยิ่งยิ่งขึ้นไป

พร้อมกันนี้คณะกรรมการวัดฯ ขอบอกบุญมายังศรัทธาสาธุชน ทั่วประเทศไทยและทั่วโลกเชิญร่วมสนับสนุน กองทุนให้การศึกษา ให้กับ พระภิกษุ/สามเณร ได้ศึกษา พระปริยัติธรรม และ เชิญร่วมสร้าง สถานปฏิบัติธรรม และ (โอกาสทองในชีวิตและวงศ์ตระกูล) เชิญร่วม สร้างพระโพธิสัตว์ เจ้าแม่กวนอิมโลหะสีทอง ที่สูงที่สุด ในประเทศไทย (รวมพื้นถึงยอดสุด38เมตร)ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์  เพื่อ  เป็น LANDMARK  /แหล่งท่องเที่ยว และสักการะบูชา พระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิมโลหะสีทองที่สูงที่สุด แห่งใหม่ล่าสุด  ของภาคตะวันออก

ของประเทศไทย เพื่อเป็นจุดเช็คอิน แห่งใหม่ล่าสุด ของนักท่องเที่ยว "สายมู"ทุกเพศทุกวัย ร่วม สักการะบูชา ทำบุญสร้างกุศล สำหรับพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศไทย และทั่วโลกโดยเฉพาะผู้ที่เคารพนับถือศรัทธา พระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิมจากทั่วโลกเพื่อดึงดูดเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนจากทั่วโลกโดยเฉพาะ ชาวจีนที่นับถือพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิมองค์กรต่างๆและผู้ที่มีจิตศรัทธาทุกท่านสามารถร่วมทำบุญสร้างกุศลใหญ่ เพื่อพระพุทธศาสนาและประเทศชาติ ร่วมกัน สร้างแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ "แหล่งเช็คอินแห่งใหม่ของสายมู" ล่าสุดของประเทศไทย

ร่วมทำบุญได้ที่ชื่อบัญชีรับบริจาค  วัดโพธิทัตตารามเลขบัญชีธนาคารกรุงไทย 208-0-88282-1 สาขาศรีราชา ติดต่อ ทำบุญ/สมทบทุนฯ หรือ ร่วมถวายภัตตาหาร เจ /จัดเลี้ยงออกโรงทาน เจ (รสชาติอร่อยและมีประโยชน์ดีต่อสุขภาพร่างกาย)

**สอบถามเพิ่มเติม โทร  038-339 292 หรือ 081-659-6165 หรือ ประสานงาน ได้ที่นาย ชยุต  เมธาวิชิตชัย (คุณปูนักข่าวฯ) ประธาน ชมรมผู้สื่อข่าว และกัลยาณมิตรกลุ่มจริงใจสายบุญ 061-9191-789 / 091-093-5555

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...