ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - พร้อมแล้วรับนักท่องเที่ยว!! นายกเล็ก ทต.ทองผาภูมิ ชวนเที่ยว
26 มิ.ย. 2567

เทศกาลผลไม้ สืบสานประเพณี ลานบ้านลานวัฒนธรรม ของดีอำเภอทองผาภูมิและงานกิ่งกาชาดอำเภอ ทองผาภูมิ”  ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-2 ก.ค.67 ปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศราวุธ ศรีทันดร นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า สำหรับ“เทศกาลผลไม้ สืบสานประเพณี ลานบ้านลานวัฒนธรรม ของดีอำเภอทองผาภูมิและงานกิ่งกาชาดอำเภอ ทองผาภูมิ”ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่  ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-2 ก.ค.67 นั้นเมื่อนับถอยหลังเหลืออีกเพียงแค่ 3 วันก็จะถึงแล้ว 

โดยในปีนี้ อำเภอทองผาภูมิ ได้ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต กฟผ.เขื่อนวชิราลงกรณ รวมทั้งองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และพี่น้องประชาชนชาว อ.ทองผาภูมิ ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน พร้อมใจกันจัดงานขึ้นที่บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์(ฮ.) เขื่อนวชิราลงกรณที่มีพื้นที่ที่กว้างขวาง และเป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศอันสวยงามในยามเช้าและค่ำคืน

โดยการจัดงานทั้ง 5 วันจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.ของทุกวัน นักท่องเที่ยวที่มา จะได้เลือกชิม เลือกซื้อเงาะและทุเรียนผลไม้ 2 ชนิดที่เป็นสินค้า GI หรือ Geographical Indication ที่หมายถึง “สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์” ซึ่ง กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้ออกให้ ผลไม้  GI ทั้ง 2 ชนิด บ่งชี้ถึงแหล่งผลิตที่เฉพาะเจาะจง มีคุณภาพที่แตกต่างจากทุเรียนทั่วไป เปรียบเสมือนเอกลักษณ์ของท้องถิ่น และนอกจากนี้อำเภอทองผาภูมิไม่ได้มีดีเพียงแค่เงาะกับทุเรียนเท่านั้น ยังมีมังคุด ส้มโอ รวมทั้งลองกอง และผลไม้ชนิดอื่นๆที่มีรสชาติอร่อยเตรียมเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวที่มาได้เลือกซื้อ 

สำหรับกิจกรรมภายในงานนั้น นักท่องเที่ยวจะได้รับชมความสวยงามของขบวนแห่บุบผาชาติที่ตกแต่งและประดับประดาด้วยผลไม้ชนิดต่างๆ รวมทั้งจะได้รับชมการแต่งกายที่มีสีสันอันสวยสวยของ 6 กลุ่มชาติพันธุ์ ที่จะมาร่วมแสดงในขบวนแห่บุบผาชาติอีกด้วย การแสดงของกลุ่มชาติพันธุ์ และจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชนเผ่าต่างๆ ในการแสดง แสง สี เสียง ชุด สงครามโลกสื่อรักทางรถไฟ บ้านท่าขนุน

รวมทั้งการประกวดเต้น Cover Dance พร้อมกับการแสดงของเด็กเมืองและเด็กชายขอบ ตักมัจฉากาชาด  ร่วมรำวงย้อนยุค กิจกรรมการแสดงต่างๆของโรงเรียนในอำเภอ ทองผาภูมิ  การจำหน่ายสินค้า OTOP การประกวดหนูน้อยชาติพันธุ์ ประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง และรับชมคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง วงสลิมแบนด์และอ๊อดโฟร์เอส อีกด้วย

ดังนั้นระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.ถึงวันที่ 2 ก.ค.2567 จึงเชิญชวนพี่น้องชวนประชาชนชาวกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวที่อยู่จังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก มาสัมผัสกับบรรยากาศภายในงานและเลือกชิมเลือกซื้อ ผลไม้ที่มีรสชาติอร่อย รวมทั้งรับชมวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ภายในงาน “เทศกาลผลไม้ สืบสานประเพณี ลานบ้านลานวัฒนธรรม ของดีอำเภอทองผาภูมิและงานกิ่งกาชาดอำเภอ ทองผาภูมิ”ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-2 ก.ค.67 อย่างพร้อมเพรียงกัน ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ที่ผ่านมา ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน
   /////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...