ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สืบสานเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริให้เยาวชนคนชายแดนแม่สอด
26 มิ.ย. 2567

นายก้องกิตติพัศ พิชัยณรงค์ ผอ.ส่วนโครงการพระราชดำริและกิจการพิเศษ สจป.ที่ 4 (ตาก) เป็นประธานในพิธีเปิด และนายกานดิษฏ์ สิงหากัน ผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์และแผนงานตามแนวพระราชดำริ สำนักโครงการพระราชดำริและกิจการพิเศษ พร้อมบุคลากรทางการศึกษา นักเรียนจาก 4 โรงเรียนรัดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6  โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนแม่ระมาดวิทยาคม โรงเรียนแม่จะเราวิทยาคม  และโรงเรียนแม่ปะวิทยาคม  เข้าร่วมโครงการฯ

นายก้องกิตติพัศ พิชัยณรงค์ ผอ.ส่วนโครงการ ฯ  กล่าวว่าส่วนงานโครงการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอัน เนื่องมาจากพระราชดำริ 2567 จัดโครงการฯเพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้ด้านปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริ การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสร้างจิตสำนึกร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อำเภอแม่สอด จังหวัดตากได้จัดโครงการฯ ณ ห้องประชุม โครงการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์และ ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 เพื่อเป็นการขยายผลการ เรียนรู้เกี่ยวกับแนวพระราชดำริให้แก่เยาวชนได้อย่างถูกต้องกว้างขวางยิ่งขึ้น และเป็นการ สร้างเครือข่ายเยาวชนที่มีความรู้และสืบสานงานพระราชดำริ ไปยังชุมชนและ สถาบันการศึกษา

ทั้งนี้ทางคณะทีมงานร่วมโครงการฯ ให้ความรู้จากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 (ตาก) หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 33 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย และ สํานักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดตาก ร่วมเป็นวิทยากรในการจัดโครงการฝึกอบรมฯ ครั้งนี้ 

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...