ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.ระยอง บวงสรวงดวงวิญญาณ 'สุนทรภู่' รำลึกถึงคุณงามความดีของกวีเอกของโลก เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบปีที่ 238
27 มิ.ย. 2567

เวลา 07.30 น. วันที่ 26 มิ.ย.67 ที่บริเวณอนุสาวรีย์สุนทรภู่ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานนำส่วนราชการ อปท. และ ปชช. ชาว จ.ระยอง ประกอบพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณท่านสุนทรภู่ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 238 ปี  พร้อมกับมีพิธีทางสงฆ์ พิธีพราหมณ์บวงสรวงเครื่องเซ่นไหว้และวางกระเช้าดอกไม้สด เพื่อสักการะและรำลึกถึงคุณงามความดีของ 'ท่านสุนทรภู่' มหากวีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ และเป็นบุคคลสำคัญของโลกที่ได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็นกวีเอกของโลกด้านงานวรรณกรรม ซึ่ง 'สุนทรภู่' ถือว่าเป็นกวีที่มีความชำนาญทางด้านบทกลอน นิทาน และกลอนนิราศ 

สำหรับการจัดงาน 'วันสุนทรภู่ กวีเอกของโลก ประจำปี 2567' ระหว่างวันที่ 26-28 มิ.ย.67 นี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิเช่นการแสดง แสง สี เสียง ชุด เอกองค์ศิลปิน สุนทรภู่ กวีเอกของโลก การแสดงหนังใหญ่วัดบ้านดอน ขบวนแห่ตัวละครในวรรณคดี เรื่อง พระอภัยมณี การแสดงศิลปวัฒนธรรมของชุมชน การแสดงโขน การประกวดของนักเรียน การโต้กลอนสด กิจกรรมวาดภาพ แข่งขันตอบปัญหาเกี่ยวกับประวัติท่านสุนทรภู่ แต่งกลอน กิจกรรมลานวัฒนธรรมเสน่ห์วิถีถิ่น วิถีไทย และการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมทั้งการแสดงดนตรีของนักร้องชื่อดังทุกคืน

ธานนท์ ตรีพลอักษร ระยอง


///////////////////////

ธานนท์ ตรีพลอักษร 0898331042


ภาพถ่ายด้วยตนเอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...