ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้การทหารพราน35 นำกำลังสกัดจับต่างด้าว ขณะพยายามเดินอ้อมด่านตรวจ
01 ก.ค. 2567

ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่35 ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวของหน่วยว่า จะมีแรงงานต่างด้าว พยายามลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในบริเวณพื้นที่บ้านพะละ ตำบลขะเนจื้อ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก  ดังนั้น พันเอกองอาจ สัมพันธ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่35 จึงได้นำกำลังชุดปฎิบัติการทหารพราน ไปทำการดักซุ่ม บริเวณเส้นทางอ้อมผ่าน จุดตรวจ/จุดสกัดกั้น บ้านพะละ 

 
ในขณะที่กำลังดักซุ้มอยู่นั้นได้มี กลุ่มแรงงานต่างด้าว ได้เดินมา เจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงได้แสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อแรงงานต่างด้าว พบเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้พยายามวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า ทหารพรานจึงได้วิ่งไล่เพื่อทำการจับกุม สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาได้ จำนวน 19 คน แยกเป็นชาย 15 คน , หญิง 4 คน พร้อมด้วยสัมภาระ ส่วนผู้นำพาอาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่สามารถหลบหนีไปได้
        
จากการสอบถามแรงงานต่างด้าว ทราบว่า ต้องการไปทำงานในพื้นที่ กรุงเทพ และ จังหวัดชลบุรี โดยเสียค่านายหน้าคน ละ 13,000 บาท  โดยจะมีนายหน้า มารอรับต่อเป็นช่วงๆ หน่วยจึงได้นำแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ส่ง สภ.แม่ระมาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...