ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กองเชียร์"ลุงชาญ" ลุ้นตัวโก่งสุดท้ายแซงทางโค้งชนะ "บิ๊กแจ๊ส" ร่วม 2 พันคะแนน
01 ก.ค. 2567

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 30 มิ.ย. 67 ผลของการนับคะแนน นายก อบจ.ปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัคร เบอร์ 1 ได้ 203,010 คะแนน ชนะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัคร เบอร์ 3 ที่ได้ 201,041 คะแนน โดยชนะกันเพียง 1,969 คะแนน
   สำหรับบรรยากาศที่บ้านของลุงชาญ ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งขณะที่กำลังมีการรวมคะแนนตามแต่ละหน่วย ทุกคนก็มาปักหลักเพื่อรอลุ้นคะแนนกันอย่างใจจดใจจ่อโดยเฉพาะการนับคะแนนในช่วงก่อน 50% ของทุกหน่วยแต่ละอำเภอทั้งหมด ผลปรากฏว่าคะแนนของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง มีคะแนนนำ ชาญ พวงเพ็ชร์ กว่า 7,000 คะแนน ทำให้บรรยากาศขณะนั้นบรรดากองเชียร์ของทั้งสองฝ่ายเป็นคนละรูปแบบคนละอารมย์ โดยกองเชียร์ของทาง"บิ๊กแจ๊ส" นั้นส่งเสียงเชียร์กันอย่างครื้นเครง แต่พอมีการนับคะแนนจนเกือบครบ 90% ปรากฏว่าคะแนนของทาง ชาญ พวงเพ็ชร์ กลับตีตื้นและขึ้นมาแซง สุดท้ายผลการนับคะแนนครบ 100% อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า ชาญ พวงเพ็ชร์ ชนะแซง พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ขึ้นมและชนะในที่สุด ทำให้บรรดากองเชียร์และผู้ที่มาคอยเฝ้าติดตามรวมทั้งผู้นำท้องถิ่นต่างๆไชโยโห่ร้องและต่างเข้ามาร่วมแสดงความยินดีเฮลั่นบ้านของ ชาญ พวงเพ็ชร์ พร้อมตะโกนว่า ลุงชาญใจดี กลับมาแล้ว เราเชียร์เบอร์ 1 เบอร์ 1


   ต่อมา ชาญ พวงเพ็ชร์ หรือ ลุงชาญใจดี ได้กล่าวเปิดเผยกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวโดยกล่าวว่า ตนรู้สึก ดีใจ ที่ได้รับชัยชนะในครั้งนี้ และต้องบอกว่าเป็นเพราะพ่อแม่พี่น้องประชาชน ที่ต้องการให้ลุงชาญกลับมา และที่สำคัญนั้นก็ได้จาก ทุกๆฝ่ายไม่ว่าจะเป็น นายก เทศบาล นายก อบต. ผู้นำท้องถิ่นหลายๆที่ ที่เป็นแรงเชียร์แรงใจ และต้องขอขอบคุณไปยัง ท่านทักษิณชินวัตร และทางพรรคเพื่อไทย ที่ทำให้เราได้กลับมายืนอยู่ตรงนี้ คะแนนทุกคะแนนนั้นก็เป็นเพราะพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนปทุมธานี จริงๆ ที่อยากให้ลุงชาญกลับมา แล้วตอนนี้ลุงชาญก็ได้กลับมาแล้ว สำหรับการทำงานที่ตนจะเข้าไปรับตำแหน่งนั้นไม่มีความวิตกกังวลแต่อย่างใดกับกลุ่มของ สจ.ทุกๆคน ตนเชื่อว่าเราทำงานด้วยกันได้และรู้จักกันดีอยู่แล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีอะไรจะพูดหรือบอกอะไรกับบิ๊กแจ๊สหรือไม่ ลุงชาญ ตอบว่าตนต้องขอโทษทาง พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ด้วย การเมืองมีแพ้มีชนะ ส่วนตนก็จะมองเรื่องการทำงานเดินไปข้างหน้า แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ เรื่องการศึกษาของเด็กๆ ตนต้องการให้เด็กๆทุกคนมีการศึกษาที่ดี สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนและทุกๆคนที่มาให้กำลังใจและทุกคะแนนเสียงตอนนี้ ลุงชาญใจดี กลับมาแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้มีความมุ่งหวังที่จะได้รับคะแนนและคิดว่าจะชนะหรือไม่ ลุงชาญใจดี กล่าวว่าเรื่องการเลือกตั้งในครั้งนี้ตนก็มีความตั้งใจแน่วแน่ แล้ว เชื่อว่าต้องได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...