ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โรงเรียนแสวงหาวิทยาคม อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง จัดแข่งขันกรยานขาไถ (Balance Bike)
01 ก.ค. 2567

      สีสันหนูน้อยถึงก่อนรอเพื่อนเข้าเส้นชัย หรือหนูน้อยงงเอง ขาไถถึงเส้นชัยแต่ไม่เข้าเส้นชัย เพื่อนตามหลังมาก็งง หยุดเหมือนกัน ก่อนเพื่อนแซงเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1
วันที่ 30 มิ.ย. ที่สนามแข่งขันขาไถ โรงเรียนแสวงหาวิทยาคม อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง นายนรินทร์ อร่ามโชติ นายอำเภอแสวงหา ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันกรยานขาไถ (Balance Bike)จังหวัดอ่างทอง เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ระดับอำเภอแสวงหา 

9

9

โดย นายกชเดชา กลุ่มไหม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเพชรเมืองทอง กล่าว ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้มีนโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการทางด้านร่างกายที่แข็งแรง และพัฒนาการทางด้านจิตใจ อารมณ์ ให้มีความเบิกบาน มีความกล้าหาญ มีวินัยมีน้ำใจนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักอภัย เคารพกฎ ระเบียบ กติกา ด้วยกิจกรรมจักรยาน ขาไถ (Balance Bike) เพราะช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กได้ทุกด้าน 
จากนั้นเป็นการเปิดการแข่งขันรุ่นอายุ 3 ขวบชาย  ชุดแรกเป็นการแข่งขันรุ่น 3 ขวบชาย มีนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเพชรเมืองทองเป็นคนให้สัญญาณปล่อยตัวจากจุดปล่อยตัวเด็กๆต่างพากันเอาขาไถอย่างเต็มที่ทั้งกองเชียร์ผู้ปกครองก็วิ่งตามให้กำลังใจ โดยมีระยะทาง 280 เมตร เมื่อเด็กขาไถจักรยานจะเข้าเส้นชัย ก็มีทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้เอาริบบิ้นกั้นไว้ให้เด็กเข้าเส้นชัย แต่ไม่รู้ยังไงครูผู้ฝึกสอนบอกไม่หมดหรือเด็กงงไม่กล้าผ่านริบบิ้นเข้าเส้นชัยจอดตรงหน้าเส้นชัยสะงั่น กองเชียร์ก็พยายามส่งเสียงเชียร์ให้เข้าเส้นชัยแต่ก็ไม่เป็นผล เพื่อนที่ตามหลังมาทันก็งง หยุดเหมือนกันมองซ้ายขวา  ก่อนเพื่อนแซงเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1สร้างสีสันเฮฮาในการแข่งขั้นขันต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...