ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร อบจ.ชวนเที่ยวเมือง 3 ธรรมด้วยเที่ยวบินสะดวกรวดเร็ว
01 ก.ค. 2567

ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร และนายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย ได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ให้เดินทางมาเที่ยวที่สกลนคร เมืองแห่ง 3 ธรรม คือธรรมะ วัฒนธรรมและธรรมชาติ เพื่อให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยว ตลอดจนการค้าได้มีโอกาสสร้างมูลค่า และกระตุ้นเศรษฐกิจของคนสกลนคร ซึ่ง

ธรรมแรกนั้นคือธรรมะ เรามีเกจิอาจารย์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบหลายรูป อาทิ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์ใหญ่สายวิปัสนากรรมฐาน พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร พระอาจารย์วัน อุตตโม หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี  วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร วัดถ้ำผาแด่ว ฯลฯ ส่วนธรรมที่สองได้แก่วัฒนธรรม เรามีประเพณีวัฒนธรรมอันหลากหลาย เช่นประเพณีแห่ปราสาทผึ้ง เทศกาลแห่ดาว ประเพณีไหลเรือไฟ เป็นต้น 

"และธรรมที่สามคือธรรมชาติ เรามีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย เช่น ทะเลสาบหนองหาร เกาะดอนสวรรค์,อุทยานแห่งชาติภูพาน,อุทยานแห่งชาติภูผายล,อุทยานแห่งชาติภูผาเหล็ก,บ้านโบราณ 100 ปีท่าแร่,ปราสาทพระธาตุภูเพ็ก, ปราสาทขอมบ้านพันนา,อุทยานบัวฯ,น้ำตกคำหอม,เขื่อนน้ำอูน,วัดถ้ำผาแด่น,พญาเต่างอย,ร้านฟาร์มฮัก โคขุนโพนยางคำ,โค้งปิ้งงู,เป็นต้น ได้ยินแบบนี้แล้วก็รีบเก็บกระเป๋าและกดจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวสกลนครผ่านแอปพลิเคชัน Traveloka Travel & Lifestyle Superapp กันได้เลย เพราะเค้าเป็นซูเปอร์แอพที่เป็น One Stop Service ที่ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินสายการบินนกแอร์ และแอร์เอเซียในราคาสุดคุ้มทุกวันมีรอบเช้าและรอบบ่าย และบริการเสริมอื่น ๆ ได้แบบครบจบในแอปเดียว รับรองว่าง่ายสะดวก และคุ้มค่าอย่างแน่นอน" ดร.ชูพงศ์ กล่าว

////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...