ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ร่วมต้อนรับ กลุ่มเมล็ดพันธุ์จิตอาสา
01 ก.ค. 2567

 หลังลงพื้นที่วาดภาพบนกำแพงเสริมจินตนาการเด็ก โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลหนองปลาไหล

( 1 กรกฏาคม 2567)  ที่บริเวณโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลหนองปลาไหล นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร   สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ กลุ่มเมล็ดพันธ์จิตอาสาจำนวน 20 คน  ที่ในวันนี้เดินทางมาร่วมสร้างความสวยงาม และสร้างแรงจูงใจในการเดินทางมาของนักเรียนระดับชั้นอนุบาล  

โดยพบว่าในช่วงเช้าเหล่าบรรดาจิตอาสาต่างเดินทางมาถึงที่บริเวณหน้างานโดยพร้อมเพรียง  แต่เหมือนวันนี้ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ส่งผลให้มีฝนตกปรอยๆตลอดช่วงเช้า เป็นอุปสรรคต่อการวาดภาพในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เหล่าบรรดาเจ้าหน้าที่เทศบาลและสมาชิกสภาเทศบาล  ได้มานั่งถือร่มให้กับบรรดาศิลปินจิตอาสาที่เสียสละเวลามาวาดรูปบนกำแพงให้ในวันนี้  หลังจากที่ดูทีท่าแล้ว พบว่ายังไม่มีที่ท่าว่าจะหยุดตกแต่อย่างใด
 
นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล กล่าวว่า ในวันนี้ขอเป็นตัวแทนเทศบาลตำบลหนองปลาไหลในการขอบคุณเหล่าบรรดา กลุ่มเมล็ดพันธ์จุ์ตอาสา จำนวนกว่า 20 คน ที่ได้เสียสละเวลาส่วนตัวในวันหยุดมาวาดภาพ ระบายสีบนกำแพงโรงเรียนอนุบาลเทศบาบตำบลหนองปลาไหล ให้เกิดความสวยงาม   

เนื่องจากก่อนหน้านี้กำแพงของโรงเรียนมีลักษณะเป็นสีขาวพื้น ทำให้เด็กๆที่มาเรียนที่โรงเรียนขาดแรงจูงใจ ขาดแรงดึงดูด     ทางเทศบาลจึงได้ทำการประสานไปยังกลุ่มเมล็ดพันธุ์จิตอาสา ในการขอรับความอนุเคราะห์ในการร่วมกันตกแต่งรั้วกำแพงให้สวยงาม ซึ่งทางกลุ่มก็ได้รับปากและยินดีมาลงพู่กันให้ในวันนี้ ในส่วนของเทศบาลก็ได้ดูแลในส่วนของอุปกรณ์  สี  และเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เหล่าบรรดาจิตอาสาทุกคน

สำหรับบรรยากาศในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าก็พบว่าได้มีฝนตกมาอย่างต่อเนื่อง   แต่เหล่าบรรดากลุ่มเมล็ดพันธ์จิตอาสาต่างก็ไม่ถอดใจ ต่างเดินหน้าวาดภาพ  ระบายสีบนกำแพงจนเสร็จและสวยงามตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ ...

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...