ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รมว.อุตสาหกรรม เปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการส่งเสริมทักษะอาชีพดีพร้อมหลักสูตร การแปรรูปอาหาร (การทำลูกชิ้น การทำน้ำจิ้มลูกชิ้น)
02 ก.ค. 2567

วันที่ 1 ก.ค. 67 เวลา 13.30 น. นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เดินทางมายัง หอประชุม อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ภายใต้โครงการส่งเสริมทักษะอาชีพดีพร้อม และพบปะประชาชนกลุ่มรัฐวิสาหกิจชุมชน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และเพิ่มทักษะในการประกอบการธุรกิจ และแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าได้อย่างเหมาะสม ที่จะนำไปสู่การสร้างงาน สร้างอาชีพเกิดรายได้เพิ่ม เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน เกิดรายได้และเงินหมุนเวียน สร้างงาน สร้างอาชีพ เป็นทางเลือกในการสร้างรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ชุมชนอย่างยั่งยืน โดยใช้ประโยชน์จากวัตถุดิบพื้นถิ่นตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงชุมชนพึ่งพาตนเอง

โดยมี สส.อภิชา เลิศพชรกมล นายธรรมธรรศ ทองสำโรง นอภ.โชคชัย ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ร่วมต้อนรับ ทั้งนี้ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้สวมใส่ชุดกันเปื้อนลายแมวโคราช ร่วมทำกิจกรรมการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร การแปรรูปอาหาร (การทำลูกชิ้น การทำน้ำจิ้มลูกชิ้น) เป็นกิจกรรมการส่งเสริม ทักษะอาชีพดีพร้อม ภายใต้โครงการส่งเสริมทักษะอาชีพดีพร้อม พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

นายพิษณุ ปาละสิงห์ ผู้สื่อข่าว  อปท.นิวส์ 
จังหวัดนครราชสีมา รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...