ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดงานโคราชมหานครดิจิตอลแห่งอนาคต
02 ก.ค. 2567

วันนี้เมื่อเวลา 11:00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมา เป็นประธาน เปิดการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "Digital Korat: The Future Starts now " "โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต" และเยี่ยมชมนิทรรศการและพบปะประชาชน  ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง  อ.เมือง จ.นครราชสีมา 

ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเปิดงานได้พบปะประชาชนที่มาต้อนรับ พร้อมกับกล่าวว่า รัฐบาลเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล โดยวางรากฐานดิจิทัลเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยมอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นเจ้าภาพขับเคลื่อนเป้าหมายแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ในประเด็นการบริการประชาชนและประสิทธิภาพภาครัฐ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมจึงได้มีนโยบายขับเคลื่อนดิจิทัลในระดับจังหวัด เพื่อให้เกิดการยกระดับศักยภาพของประเทศและสร้างความสามารถในแข่งขัน โดยการพัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในทุกภาคส่วน 

รอบบ่าย ภารกิจนายกรัฐมนตรีติดตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และอาคารประดิษฐานพระนอนเมืองเสมา โบราณสถานเมืองเสมา ณ วัดธรรมจักรเสมาราม วัดธรรมจักรเสมาราม (วัดพระนอนคลองขวาง) ตำบลเสมา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา

ส่วนในช่วงเย็นนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะ ร่วมรับประทานอาหาร และรับชมการแสดงบทเพลง“กราบเท้าย่าโม”บทเพลง“หลานย่าโม” ชมการแสดงชุดฮอยกอดอีสาน ส่วนทางด้านสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดจัดการแสดงมวยโคราช นาฎยุทธ 

สำหรับวันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ใส่เสื้อ ลาย แมว KORAT MONOGRAM สีเหลือง มีนายสุรัตน์ ซาพิมาย ผู้ออกแบบลวดลาย เกิดจากแนวคิดและมุมมองสำหรับการออกแบบ การออกแบบคือหัวใจหลักของการตลาด สามารถช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ บางครั้งมีมูลค่าในระดับที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ การออกแบบที่ดีควรสะท้อนตัวตนของชื้นงานนั้น ๆสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มเป้าหมาย บ่งบอกถึงรสนิยมของทั้งผู้ออกแบบและผู้ใช้ประโยชน์

พิษณุ ปาละสิงห์ ผู้สื่อข่าว อปท.นิวส์จังหวัดนครราชสีมา รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...