ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อุบลฯ ภาครัฐ-เอกชน ต้อนรับ นทท.เยือนอุบล เที่ยวแห่เทียน ศรัทธา ราศี เรืองแสง
03 ก.ค. 2567

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 จังหวัดอุบลราชธานี พ่อเมืองอุบลรับมือภาคเอกชน จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวมอบของที่ระลึกเปิดฤดูกาลเยือนชุมชนคนทำเทียน “เทียน ศรัทธา ราศี เรื่องแสง” ที่ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี นายมงคล จุลทัศน์ ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี นางธนพร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี พร้อมคณะ ร่วมกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว ตามโครงการต้อนรับเทศกาลแห่เทียนพรรษาเมืองอุบลฯปี 2567 ของสายการบินแอร์เอเชีย Flight FD3374 ซึ่งมีการแสดงรำกลองยาว พร้อมมอบของที่ระลึกแก่ผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงจังหวัดอุบลราชธานี

นายศุภศิษย์ กล่าวว่า วันนี้ทุกภาคส่วนทั้งรัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นหอการค้า สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้มาร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะเดือนกรกฎาคม เป็นเดือนแห่งพิธีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดอุบลราชธานี เทียน ศรัทธา ราศี เรืองแสง ซึ่งเริ่มกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 1ก.ค. ที่ผ่านมาและในวันที่ 1-18 ก.ค. จะมีการเยือนชุมชนคนทำเทียนในเขตเทศบาลนครอุบล เทศบาลเมืองวารินชำราบ โดยในวันที่ 19 ก.ค. จะเป็นพิธีรวมเทียน วันที่ 20 – 21 ก.ค. จะเป็นพิธีแห่เทียนพรรษา 2 วัน นอกจากนี้ยังมีการแห่เทียนภาคกลางคืน ของวันที่ 20 -21 ก.ค. อีกด้วย หลังจากนั้นจะมีการนำเทียนที่ได้รับรางวัลมาตั้งโชว์ ให้ได้ชมกันตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. – 24 ส.ค. ดังนั้นอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวประชาชนมาเที่ยวอุบลในช่วงนี้ ท่านจะได้ดูวิถีชีวิตคนทำเทียนตามชุมชนต่างๆ แล้วก็กราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆของจังหวัดอุบลราชธานี
ด้านนายมงคล จุลทัศน์ ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่าตอนนี้สายการบินจังหวัดอุบลราชธานี มี 23 ไฟท์บินสามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาจังหวัดอุบลราชธานี ในช่วงเทศกาลแห่เทียนได้อย่างสบาย ส่วนเรื่องของที่พักโรงแรมในจังหวัดอุบลราชธานี 230 แห่ง 6,500 ห้อง ซึ่งในวันที่ 20 ก.ค.นี้ มีการจองมาประมาณ 80% ยังมีพื้นที่บางส่วนที่ยังว่างอยู่ สำหรับมูลค่าทางเศรษฐกิจของปีนี้ คาดการณ์ไว้ว่าน่าจะประมาณ 1,000 ล้านบาท เพราะว่ากิจกรรมแห่เทียนเป็นกิจกรรม ซอฟเพาเวอร์ ที่สำคัญของจังหวัดอุบลราชธานี

สุธน ประกอบพร/อุบลราชธานี    

/////////////////////////////////////

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...