ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
”ปศุสัตว์จันทบุรี ร่วมกับศูนย์บำรุงพันธุ์สัตว์ ติดตามการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบอารยเกษตร ตามพระราชดำริ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกร
03 ก.ค. 2567

3 ก.ค.67 เวลา 10.00 น.น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อมนายปรัชญา สังวรกาญจ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์จันทบุรี และเจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดจันทบุรี ลงพื้นที่ ติดตามการพัฒนาที่ดินบริเวณ ต.ท่าหลวง อ.มะขาม อยู่ในเขตของศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์จันทบุรี เนื้อที่ 315 ไร่ ซึ่งกรมปศุสัตว์อนุญาตให้จังหวัดจันทบุรี ใช้ที่ดินดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต แบบอารยเกษตร ตามพระราชดำริ 


ในการพัฒนาแหล่งน้ำ (แก้มลิง) คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ค.67 อันจะเกิดประโยชน์ต่อชุมชน ได้แก่ เป็นพื้นที่เก็บกักน้ำ ช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ยกระดับคุณภาพชีวิต การอนุรักษ์พันธุกรรมพืชและสัตว์ กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ การท่องเที่ยว การสันทนาการ และเกิดการพัฒนาเเบบบูรณาการอย่างยั่งยืน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 ก.ค. 67
พร้อมนี้ ได้ประสานงานในการจัดโซนนิ่งพื้นที่เลี้ยงสัตว์ และปรับปรุงแนวเขตพื้นที่ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ เพื่อลดผลกระทบกับการดำเนินงานด้านมาตรฐานฟาร์มเลี้ยงสัตว์และการป้องกันโรคต่อไป 

ชลาธร  รัตตพลสกุล  ผู้สื่อข่าวจันทบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...