ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ถนนเป็นเหตุรถพังคนเจ็บนับ 10 ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 1(คลิปกล้องวงจรปิด)
04 ก.ค. 2567

           ปรับปรุงถนนไม่รับผิดชอบ ไม่มีป้ายเตือน กลางคืนไม่มีไฟ จนส่งผลกระทบกบคนใช้รถใช้ถนนเกิดอุบัติเหตุนับ 10 ราย สุดท้ายสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดก้เกิดจนได้ ล่าสุดมีผู้สังเวยชีวิตแล้ว 1 ราย วอนผู้รับเหมาและผู้ควบคุมงานดำเนินการให้เหมาะสม
            จากกรณีที่มีการขุดลอกผิวถนน บนถนน 304 ฝั่งบ้านคลองรั้งมุ่งหน้ากบินทร์บุรีช่วงบริเวณกิโลเมตรที่ 143 + 800 - กม.145 + 640 โดยวันเริ่มต้นของการทำถนนคือวันที่ 14 มิถุนายน 2567 วันที่สุดการทำถนนคือวันที่ 26 สิงหาคม 2567  ทางผู้รับเหมาได้ทำการขุดลอกผิวถนนที่มีร่องถนนขนาดใหญ่ โดยก่อนหน้านี้ไม่มีไฟและป้ายสัญญาณแจ้งเตือนว่ามีการขุดลอกอยู่ถนน จึงทำให้มีการเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้งในจุดที่มีการก่อสร้างถนนดังกล่าว มากกว่า 10 ครั้ง เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีรถของประชาชนซึ่งเป็นรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำข้ามเลนไปอีกฝั่งถนน โดยมี รปภ.ของโชว์รูมรถ toyota ซึ่งเป็นพลเมืองดีมาช่วยโบกรถแต่กลับถูกรถอีกฝั่งพุ่งชนจนเสียชีวิต สาเหตุเกิดจากการก่อสร้างลอกผิวกลางถนนและมีไม่มีไฟส่องริมทาง

             จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าววันนี้ วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 พบว่าถนนช่วงบริเวณดังกล่าวยังไม่ได้มีการแก้ไข มีเพียงการขุดลอกผิวการจราจรออกประชาชนที่ใช้รถถนนในช่วงดังกล่าวต้องชะลอความเร็วเนื่องจากมีหลุมและมีมุมร่องของการขุดลอกปิดถนน ซ้ำยังมีกลุ่มฝุ่นฟุ้งเต็มพื้นที่ก่อสร้าง
           สอบถามหนุ่มโรงงาน (สงวนชื่อ นามสกุล) ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นประจำได้กล่าวว่าตนได้ใช้ถนนในช่วงนี้เป็นประจำทุกวันตั้งแต่มีการทำถนนมาถือว่าไม่ดีเลย เพราะทำให้การขับขี่ยากขึ้น ฝุ่นเยอะเวลาฝนตกก็ทำให้ถนนแฉะ ส่วนเรื่องอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นเยอะเช่นกัน จึงอยากจะฝากวิงวอนถึงหน่วยงานเร่งเข้ามาดำเนินการให้เร็วที่สุด อย่าปล่อยทิ้งไว้แบบนี้ อยากให้เห็นใจชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนด้วย
             ทางด้านผู้ใช้รถบรรทุกรายหนึ่งได้กล่าวเพิ่มเติมว่าตนก็ใช้ถนนในช่วงนี้ทุกวันเช่นเดียวกัน เป็นถนนที่แย่พอสมควรเวลาที่ฝนตกก็เละเทะ ซึ่งตนเป็นผู้ที่ขับรถใหญ่เวลามาถึงช่วงนี้ก็ต้องมีการระมัดระวังเกรงว่าจะไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน เมื่อเวลาฝนตกน้ำก็จะกระเด็นไปใส่ชาวบ้านด้วย อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพื่อนของตนก็เกิดอุบัติเหตุในช่วงนี้เช่นกัน จึงอยากจะวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งทำการแก้ไข ซึ่งตนก็เข้าใจว่าการทำถนนเป็นการปรับปรุงแต่ก็อยากจะให้ทำให้เร็วกว่านี้หน่อย เพราะประชาชนเขาเดือดร้อน
            ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังได้เดินทางไปที่วัดทุ่งประพาส เพิ่งเป็นที่ตั้งสวดอภิธรรมศพนายนิวัติ แสงทอง อายุ 39 ปีซึ่งเสียชีวิตจากการเป็นพลเมืองดีไปช่วยประชาชนที่ขับรถมาบนถนน 304 เมื่อ 25 มิ.ย. 2567  และเสียหลักพลิกคว่ำข้ามเลนมาอีกถนน ก่อนที่จะถูกรถอีกคันพุ่งชน บริเวณตรงข้ามศูนย์ toyota ซึ่งนายนิวัฒน์ผู้เสียชีวิตทำงานเป็น รปภ.อยู่ โดยภายในงานศพเต็มไปด้วยความโศกเศร้าไร้วี่แววทางผู้รับเหมาปรับปรุงถนน 

             ภาพจากกล้องวงจรปิด ในวันที่เกิดเหตุวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมากล้องวงจรปิดหน้าศูนย์รถ toyota จับภาพขณะที่เกิดเหตุ ฝั่งด้านซ้ายของจอภาพพบแสงไฟรถส่ายไปมาลักษณะคล้ายกับรถมีอาการเสียหลัก ก่อนพบรถที่เสียหลักพุ่งตกร่องกลางถนนจากนั้นข้ามมาอีกฝั่งของถนนโดยมีสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า โดยมีหนุ่มรปภ.ศูนย์โตโยต้าซึ่งเป็นพลเมืองดีนำกรวยมาวาง บริเวณด้านหน้ารถ ก่อนถูกรถอีกคันที่วิ่งมาบนถนนพุ่งชนจนเสียชีวิต
           นายสมหมาย แสงทอง อายุ 49 พี่ชายนายนิวัติ รปภ.ผู้เสียชีวิต กล่าวว่าวันที่น้องชายของตนเสียชีวิต ช่วงเวลาตี 2 กว่าๆ มีรถเสียหลักพลิกคว่ำข้ามมาอีกเลน ส่วนสาเหตุที่เกิดการพลิกคว่ำนั้นเนื่องจากว่ามีการทำถนนใหม่  ยังไม่เสร็จสิ้นทำให้มีร่องถนนขนาดใหญ่และมีฝุ่นเยอะ น้องชายตนทำงานเป็น รปภ.อยู่หน้าศูนย์ toyota ถึงได้เข้าไปช่วย แต่สุดท้ายน้องชายก็ต้องประสบอุบัติเหตุเสียเอง จนถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งประเด็นสำคัญจุดบริเวณดังกล่าวนั้นไม่มีไม่มีไฟส่องแสงสว่างเป็นจุดที่มืดมากและมีฝุ่นเยอะ จึงอยากจะวิงวอนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยปรับปรุงหรือไม่ก็เร่งรีบการทำถนนเส้นนี้ เพราะมีประชาชนใช้สัญจรเยอะมาก ตนจึงอยากจะวิ่งวอนถึงหน่วยงานราชการเร่งรีบเพราะไม่อยากให้มีผู้เสียชีวิตเช่นเดียวกับน้องชายของตน ก็อยากจะฝากถึงประชาชนที่ใช้เส้นทางเส้นนี้ให้ระมัดระวังในการใช้ถนนจุดนี้ด้วย

           ทั้งนี้ทางชาวบ้านวิงวอนถึงหน่วยงานทางหลวงหมวดการทางที่รับผิดชอบลงมาเร่งรัด และลงมาตรวจสอบการทำงานของผู้รับเหมา ว่าติดขัดหรือล่าช้าในเรื่องอะไร เกรงว่าชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนจะเกิดอุบัติเหตุและได้รับความเสียหายมากไปกว่านี้
           จากการตรวจสอบเพิ่มเติมของผู้สื่อข่าวพบว่าถนนเส้นดังกล่าวจะมีผู้รับเหมาหลายราย แต่ละจุดที่มีผู้รับเหมาหลังจากที่มีการขุดลอกผิวถนนแล้วจะมีการดำเนินการลาดยางต่อเนื่อง ไม่ได้ทิ้งไว้เหมือนจุดที่เกิดเหตุ 
                                                        ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี
                                                     081-2863615

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...