ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อุบลราชธานี เปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจ กำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอฯ
05 ก.ค. 2567

ที่หอประชุมวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร  อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจ กำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี ประจำปี 2567 นายสุพจน์ รสจันทร์ ปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ ว่า

ในวันที่ 4 กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันประสูติของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี กรมปศุสัตว์จึงได้จัดทำโครงการปศุสัตว์ร่วมใจ กำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า ภายใต้การขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้ร่วมมือกับปศุสัตว์อำเภอวารินชำราบ และวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ดำเนินโครงการในพื้นที่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอฯ และเพื่อควบคุมจำนวนประชากรสุนัข-แมว ในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดโรคพิษสุนัขบ้า โดยวิธีการผ่าตัดทำหมัน 101 ตัว แบ่งเป็น สุนัขเพศผู้ 22 ตัว สุนัขเพศเมีย 39 ตัว แมวเพศผู้ 13 ตัว แมวเพศเมีย 27 ตัว รวมทั้งฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าจำนวน 150 ตัว และสร้างการรับรู้สร้างความเข้าใจให้ประชาชนและผู้เข้าอบรม ให้มีความรู้เกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้าและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

สุธน ประกอบพร/จังหวัดอุบลราชธานี

/////////////////////////////////////////////////////////////////

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...