ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เมืองพัทยาเสริมสร้างความเข้มแข็งชุมชนท้องถิ่น จัดอบรม “การประชุมอย่างสร้างสรรค์และดำเนินการประชุมอย่างมืออาชีพ” ตามโครงการเพิ่มพูนประสิทธิภาพการปฏิบัติงานแก่คณะกรรมการชุมชน
05 ก.ค. 2567

วันนี้ ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดการอบรมกิจกรรมหลักสูตร “การประชุมอย่างสร้างสรรค์และดำเนินการประชุมอย่างมืออาชีพ” ตามโครงการเพิ่มพูนประสิทธิภาพการปฏิบัติงานแก่คณะกรรมการชุมชน ประจำปี 2567 (กิจกรรมที่ 2)
 
สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ฝ่ายพัฒนาชุมชน ส่วนพัฒนาชุมชนและส่งเสริมอาชีพ สำนักสวัสดิการสังคม จัดขึ้นเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพการทำงาน และเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่คณะกรรมการชุมชน เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์และบูรณาการความคิด สร้างการมีส่วนร่วม เพื่อนำไปสู่การวางแผนการบริหารจัดการชุมชนที่ดี สามารถใช้ประโยชน์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนา และเพิ่มมูลค่าในเชิงเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นในชุมชนได้ เสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนท้องถิ่นให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน ซึ่งการอบรมประกอบไปด้วย การอบรมเชิงปฏิบัติการ ในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม และเดินทางไปศึกษาดูงานระหว่างวันที่ 5-6 กรกฎาคม 2567 ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และจังหวัดสมุทรสงคราม

โดยผู้เข้ารับการอบรมและเดินทางไปศึกษาดุงาน ประกอบไปด้วย ประธานชุมชน คณะกรรมการชุมชนที่เป็นตัวแทนชุมชน ๆ ละ 2 คนในเขตเมืองพัทยา จำนวน 42 ชุมชน โดยมีวิทยากรจาก นาวาโท ดร.พัชรี ศิริมาก หัวหน้าฝ่ายควบคุม ติดตาม และประเมินผล ศูนย์อำนวยการท่องเที่ยวกองทัพเรือ (นักจิตวิทยา ผู้ให้คำปรึกษาด้านจิตสังคม ศาลจังหวัดชลบุรี) และคณะ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนักจิตวิทยา ด้านจิตสังคม ให้องค์ความรู้กับผู้เข้ารับการอบรมสู่การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงในเขตเมืองพัทยา ปรับปรุงความรู้สึกนึกคิด สร้างแรงจูงใจ ฝึกฝนเพื่อการมีสติ ตระหนักรู้เท่าทันสภาวะการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ และสามารถนำไปปรับใช้ในชุมชนตนเองและสังคมต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...