ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สุดทึ่ง ผึ้งหลวงสร้างรังที่ศอกพระประธาน
08 ก.ค. 2567

           สุดทึ่ง ผึ้งหลวงทำรังขนาดใหญ่ที่ข้อศอกพระประธาน ที่ทึ่งกว่า พระ/ชาวบ้านในพื้นที่บอกผึ้งหลวงจะมาสร้างรังที่องค์พระประธานก่อนเข้าพรรษาทุกปี

           เมื่อช่วงสายวันนี้  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้าน พบเห็นผึ้งหลวง มาสร้างรังอยู่บริเวณข้อศอกด้านขวาขององค์หลวงพ่อพิพัฒน์มงคลฉัตรรัตนชยศร จากการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่ได้รับแจ้งอยู่ที่วัดทุ่งประพาส พื้นที่หมู่ 5 ตำบลกรอกสมบูรณ์ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี พบว่าที่ข้อศอกขวาหลวงพ่อพิพัฒน์มงคลฉัตรรัตนชยศรซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ 2537  มีความสูงประมาณ 15 เมตร โดยพบรังผึ้งหลวงมีความกว้างเกือบ 1 เมตร

             จากการสอบถามพระธรรมธร ชุมพร อาจาโร เจ้าอาวาสวัดทุ่งประพาสได้กล่าวว่าผึ้งหลวงลังนี้จะเริ่มมาทำรังที่องค์หลวงพ่อช่วงก่อนเข้าพรรษาประมาณเดือนถึง 2 เดือน โดยจะทำรังอยู่ที่วัด จนถึงช่วงเดือนเมษายนถึงจะย้ายรังหนี พอครบรอบใกล้จะเข้าช่วงพรรษาก็จะกลับมาสร้างรังเหมือนจะมาจำพรรษากับทางพระที่วัดเป็นประจำทุกปี แต่ก่อนจะมาสร้างรังอยู่ 2 ที่คือบริเวณซุ้มประตูโบสถ์และก็องค์หลวงพ่อ

ซึ่งหากจะถามในเรื่องของความเชื่อในทางสงฆ์ตนก็คงคิดว่าผึ้งรังนี้ก็คงจะมาจำวัดจำพรรษา โดยก่อนหน้านี้ก็มีทางชาวบ้านมาขอเอารังผึ้งแต่ทางตนก็ไม่ได้อนุญาต ส่วนในเรื่องของโชคลาภก็มีชาวบ้านก็มาขอเช่นเดียวกัน

              ทั้งนี้จัดการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้วัดได้กล่าวว่าผึ้งหลวง มักจะมาสร้างรังที่องค์หลวงพ่อในช่วงก่อนเข้าพรรษาทุกปี แล้วก็จะมีชาวบ้านไปขอโชคลาภก็จะมีคนได้โชคได้ลาภบ้าง พร้อมดังกล่าวว่าเป็นเรื่องที่แปลกมากที่ผี้งจะกลับมาสร้างรังอยู่จุดเดิมในทุกๆปีก่อนที่จะเข้าพรรษา

                                                            ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                  081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...