ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวบ้านผวา พบดวงไฟลอยไปมาใกล้ซากเป็ดเน่าเป็นกระสือ หรือว่านโพลง (มีวงจรปิด) 2 ไฟล์
08 ก.ค. 2567

           จากรณีที่มีชาวบ้านออกไปอาบน้ำหลังบ้านกลางดึกแล้วพบดวงไฟประหลาดทรงกลมสีเหลืองนวลลอยไปมาพักใหญ่ จนกลัวจึงรีบกลับเข้าไปบอกสามีและเล่าให้เพื่อนบ้านฟังจนกลายเป็นวิพากวิจารณ์ ว่าเป็นกระสือ  หรือว่านโพลง

           ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันนี้ ผู้สื่อ ข่าวลงพื้นที่ที่บ้านหนองบัว ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วยนายฐิติศักดิ์  ทีประทิ้ว รองนายก อบต.นนทรี และนาย วุฒิ  เขียวศิริ ที่ปรึกษา นายก อบต.นนทรี ไปที่บ้นยหลังดังกล่าวที่ชาวบ้านเชื่อว่ามีผีกระสือ มากินเป็ดที่บ้านหลังดังกล่าว  พบว่า เป็นบ้านสวนไม่มีคนอยู่ เจ้าของบ้านชื่อ เจ๊น้อง อยู่พนัสนิคม ชลบุรี แต่ให้คนในพื้นที่คอยดูแล ทางเข้าบ้านฝั่งตรงข้ามกับเล้าไก่ใกล้โคเสาไฟฟ้าที่ติดกล้องวงจรปิดพบร่องรอยซากเป็ดเน่า 2 ตัวซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพแสงไฟดวงกลมสีเหลืองนวลลอยไปมาแล้วมาหยุดนิ่งตรงจุดพบซากเป็ดเน่า นายวุฒิ  เขียวศิริ (เสื้อแดง)ที่ปรึกษากล่าวว่า ที่บ้านหลังนี้เลี้ยงเปิดไว้ 5 ตัว แต่ต่อมาเป็ดหายไปเรื่อยๆโดยไม่รู้สาเหตุจนเหลือตัวเดียว จนกระทั่งมีข่าวว่ามีการพบดวงไฟประหลาดลอยไปมาที่บ้านหลังนี้จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่าเป็นจุดดังกล่าวเมื่อมาแก็พบซากเป็ดเน่าตรงจุดที่แสงไฟลอยมาหยุดพอดี จึงทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเพราะกระสือมากินจาทำให้เป็ดหายไป 4 ตัว

          ขณะที่นายฐิติศักดิ์  ทีประทิ้ว รองนายก (สวมหมวก)มองว่าแสวที่พบอาจเป็นว่านดอกทอง หรือว่าโพลงที่มีคนปลูกไว้เมื่อ หัวแก่ก็จะมีแสงลอยไปมา แต่ก็แปลกที่ทำไมมาลอยตรงจุดนี้ ซึ่งเป็นจุดที่พบซากเป็ดเน่า ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อไปแล้วว่าเป็นกระสือ

           ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังจะไปพบป้าตุ่มคนเจอแสงไฟ ระหว่าวนั้นพบป้าร้ำ กำลังขุดนา สอบถามรู้ว่าจะไปพบป้าตุ่มจึงบอกกับเราว่าคนนั้นเค้ารู้ดีเพราะเห็นกับตา พร้อมกับบอกว่า มีเรื่องราวนานมาแล้วในเรื่องของกระเสือหรือผีโพลง  

90

          ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบป้า อุ่นเรือน  ธารรัตน์ หรือ ป้าตุ่ม  อ่ยุ 74 ปี คนที่พบเห็นแสงไฟลอยมาขณะอาบน้ำกลางดึก ซึ่งป้าตุ่มเล่าว่า ปกติตนอาบน้ำ 4-5 ทุ่มเวลานี้เป็นปกติ แต่ขณะที่กำลังอาบน้ำ สายตาเหลือบไปเห็นดวงไฟดวงใหญ่ลอยไปมาทางบ้านหลังใหม่คืดว่าเป็นพวกหาปลาหากบ ไม่ตกใจ พอเห็นบ่อยออปมาก้เห็นจึงนึกว่าเป็นเจ้าของที่มาเฝ้าที่จึงวสิ่งเข้าล้านไป บอกสามี  แต่มาพบกับที่เลี้ยงไว้เป็นไก่หูขาวที่อนุกรักษ์ไว้ตกลงมาแตกตื่นตกใจตีสองตีสามหล่นลงมาวิ่งหนีไปทางนั่นทางนี้ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรคิดว่าอาจเกี่ยวกับเรื่องไสยศาสตร์จึงนำน้ำมนต์ ลป.ทวด มาพรม พอไปเล่าให้ใครๆฟังจึงรู้ว่าหลายคนก็เจอเช่นกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงเดือนมืด ชาวบ้านว่าเป็นกระสือหรือคนเล่นของปลูกว่านเลี้ยงไว้อดๆอยากๆจึงออกมาหากิน ซึ่งทางตนนั้นมีความเชื่อ  แต่ถึงไม่เชื่อก็ไม่คิดลบหลู่

                                                           ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                   081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...